Stock Daily Journal

SJD 13/6/66


12 มิถุนายน 2566

130666.jpg

Jessica ขาเม้าท์

13 มิ.ย. 66

จังหวะนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้...ดูอย่างหุ้นตัวใหญ่อย่าง GULF ซึ่งรายนี้เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าพื้นฐานทางธุรกิจแน่นสุดๆ แต่พอทิศทางการเมืองเริ่มเปลี่ยนแม้แต่ยักษ์ใหญ่ที่ไม่ธรรมดาก็ยังต้องออกอาการวูบวาบสบัดร้อนสบัดหนาวจนไปไม่เป็นเหมือนกัน ส่วนทางด้านของ TRUE รายนี้ถึงแม้กระบวณการทางกฎหมายจะไม่สามารถกลับไปห้ามไม่ให้ TRUE รวมตัวกับ DTAC หรือแม้แต่ค่าบริการที่เก็บจะต่ำกว่าที่กำหนด...แต่ท้ายที่สุดพิษการเมืองก็ยังกดดันจนนักลงทุนพากันเสียวสันหลังอยู่ดี แต่ถ้าหากจะว่ากันถึงหุ้นที่พอจะมีโอกาสกลับตัว...จังหวะนี้น้องซี่มองว่า CBG ของน้าแอ๊ดน่าสนใจอยู่เหมือนกัน ด้วยราคานี้...ลองหาจังหวะตอนย่อแล้วถือยาวน่าจะไม่เจ็บตัวเกินไปเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

AMR เปิดแผนธุรกิจ

พร้อมลุย 3 ธุรกิจใหม่

ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่ายังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการก้าวสู่ New Business ของการลงทุนธุรกิจในอุตสาหกรรมใหม่ที่มีความหลากหลาย (Business Diversification) โดยมุ่งเน้น 3 ธุรกิจหลักประกอบด้วย AI IoT Autonomous & Robotics, Renewable Energy และ Utility & Infrastructure ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีแหล่งรายได้แบบ recurring income เพิ่มขึ้นสามารถสร้างกระแสเงินสดที่มั่นคงและสม่ำเสมอ มั่นใจกวาดงานเพิ่ม และเดินหน้ากลยุทธ์ลงทุนธุรกิจใหม่สร้าง New S-Curve เพิ่มสัดส่วนรายได้ recurring income หนุนผลงานปีนี้เติบโตเข้าเป้า 10-20%

 

PJW

ครึ่งหลังแจ่ม

ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังแนวโน้มธุรกิจสดใส ผลจากเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังไทยเปิดรับนักท่องเที่ยว หนุนดีมานด์บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และนมเพิ่มขึ้น พร้อมตุนออเดอร์ชิ้นส่วนยานยนต์งานนิวโมเดลในมือเพียบ ลุยจับมือพันธมิตรสร้าง New S-curve ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ดันมาร์จิ้นพุ่ง สนับสนุนรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้า 10%