Talk of The Town

"ไอร่า" คาดหุ้นไทย Sideway Down ราคาน้ำมันร่วง กดดันกลุ่มพลังงาน


13 มิถุนายน 2566
ไอร่า คาดหุ้นไทย Sideway Down.jpg
บล.ไอร่า มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (13 มิ.ย.) คาดตลาด “Sideway Down” แนวรับ 1,545 / 1,540 แนวต้าน 1,555 / 1,560  คาดวันนี้หุ้นในกลุ่มพลังงานอาจกดดันทิศทางตลาดได้ จากราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงราว 4% รวมทั้งยังต้องติดตามการประชุม FOMC ต่อ คาดไม่น่ามี Positive Surprise


ปัจจัยภายในประเทศ เรามองยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนการฟื้นตัวขึ้นได้ดี โดยยังให้นํ้าหนักหลักไปกับการรอติดตามความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลยังเป็นปัจจัย Overhang 
กดดันตลาดได้อยู่ 

ทั้งนี้เรายังแนะนำให้ทยอยซื้อสะสมเมื่ออ่อนตัวสำหรับหุ้นในกลุ่ม Domestic ในประเทศ 1.) หุ้นในกลุ่มธนาคารฯ (KBANK, SCB, และ BBL) ปรับตัวขึ้นได้จากแนวโน้ม
ผลประกอบการ 2Q'66 ที่มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นต่อตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น  รวมทั้งเราเริ่มเห็นอัตราการเติบโตของสินเชื่อในบางธนาคารฟื้นตัวขึ้นบ้างแล้ว 

2.) หุ้นในกลุ่มค้าปลีก (CPALL, MAKRO, BJC, DOHOME และ GLOBAL) ที่เราคาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และอยู่ในภาพการฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวในประเทศ จากการบริโภคและการท่องเที่ยวเป็นสำคัญ รวมทั้งยังได้รับประโยชน์จากแนวโน้มค่าไฟที่ปรับลดลง 

รวมทั้ง 3.) หุ้นในกลุ่มส่งออกสินค้าเกษตร (TU, GFPT, TFG และ CPF) จากตัวเลขการส่งออกสินค้าเกษตรยังคงขยายตัว 23.8% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 รวมทั้งราคาเนื้อสัตว์ที่เริ่มทยอยปรับตัวขึ้นบ้างแล้ว คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนทิศทางหุ้นดังกล่าวฟื้นตัวขึ้นได้