Wealth Sharing

AIT แจงหลัง SABUY-TKS ร้องขอเปิดประชุมวิฯ


13 มิถุนายน 2566
บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)(AIT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566 บริษัทได้รับหนังสือจากบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) (SABUY) และบริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) (TKS) ซึ่งลงนามโดยนายชูเกียรติ รุจนพรพจี พร้อมด้วยกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของ SABUY และ TKS ซึ่งถือเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท ซึ่งมีหุ้นนับรวมกันแล้วไม่น้อยกว่า 10% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด 
AIT แจงหลัง SABUY-TKS ร้องขอเปิดประชุมวิฯ.jpg
โดยมีประเด็นที่สำคัญในหนังสือคือ ขอให้คณะกรรมการบริษัทฯพิจารณากำหนดวาระการประชุมและเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2566 ภายใน 45วัน นับตั้งแต่วันที่รับหนังสือฉบับนี้ 

โดยมีวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2566และเรื่องที่ประสงค์ให้มีการพิจารณา ได้แก่ 1). ขอให้ชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการที่ต้องมีการแต่งตั้งกรรมการบริษัทฯ เป็นจำนวน 15 คน และ 2). ขอให้มีการชี้แจงและการดำเนินการตรวจสอบภายในเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัทฯ

ในการนี้ ทางบริษัทฯจะพิจารณาดำเนินการตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งได้แก่ หนังสือเวียนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กลต.คบ.(ว) 1/2561 เรื่อง คำแนะนำเพิ่มเติมของผู้ถือหุ้นที่จะใช้สิทธิเรียกประชุมผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจ ากัด พ.ศ. 2535 ในส่วนที่เกี่ยวกับพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และคำชี้แจงกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเพิ่มเติม เรื่อง การปฎิบัติตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 รวมถึงข้อบังคับบริษัทข้อ 29 ต่อไป โดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ
AIT