Stock Daily Journal

SJD 14/6/66


13 มิถุนายน 2566

140666.jpg

Jessica ขาเม้าท์

14 มิ.ย. 66

จังหวะนี้การได้เห็นดัชนีหุ้นไทยเขียวยกแผงเป็นเรื่องดี...ยิ่งได้เห็นหุ้นในพอร์ตเขียวไปด้วยก็ยิ่งดีต่อใจที่สุด ส่วนถ้าจะว่ากันถึงหุ้นเด่น...น้องซี่ยังมองไปทางหุ้นที่ราคาร่วงลงต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอย่างเช่น GULF GPSC PTTGC IVL หรือแม้แต่ CBG ซึ่งดูมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นรอบใหม่ได้ไม่ยาก โดยเฉพาะทางด้านของ GULF รายนี้น่าเก็บมากค่ะ อีกกลุ่มก็เป็นกลุ่มหุ้นธนาคารอย่าง KBANK BBL SCB และ KTB โดยกลุ่มเจสซี่นี้ยังเน้นไปที่ KTB อยู่เหมือนเดิมนะคะ  อ้อ...ส่วนทางด้านของ MENA ถึงแม้ว่าตอนนี้จะแตะ 2 บาทไปแล้วแต่ก็ยังพอจะตามน้ำได้ไม่ยากนัก บอกเลยว่าให้ลองหาจังหวะดีๆ น่าจะสนุกไปด้วยได้ไม่ยากเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

GBS เปิด 10 หุ้นเด่น

ผงาดในดัชนี FTSE

เซียนหุ้นจาก บล.โกลเบล็ก (GBS) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ แกว่งตัวผันผวนในลักษณะ Sideway ออกข้าง จับตานโยบายการเงินเฟด 14 มิ.ย.นี้ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่เข้าคำนวณ FTSE SET Index : Large Cap เข้า MAKRO และ TRUE และกลุ่ม Mid Cap เข้า BEM, BTG, DIF, ITC, SAPPE, SISB, SNNP, SCAP สะท้อนให้เห็นภาพเกณฑ์ขนาดมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) และสภาพคล่องเป็นไปตามหลักสากล ซึ่งจะมีผลวันที่ 19 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

 

BTS

สัญญาณดี

โบรกฯเผยกทม.มีท่าทีประนีประนอมมากขึ้น ทำให้ BTS มีโอกาสสูงที่จะได้รับชำระเงินตามสัญญา E&M ก่อนสัญญา O&M เพราะกรณีของงาน E&M ไม่ได้อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล ชี้หากเป็นกรณีนี้จริง BTS จะได้เงินสด 1.9 หมื่นลบ. ซึ่งจะช่วยให้งบดุลของ BTS แข็งแกร่งมากขึ้น