Stock Daily Journal

SJD 21/6/66


20 มิถุนายน 2566

210666.jpg

Jessica ขาเม้าท์

21 มิ.ย. 66

ตลาดหุ้นในจังหวะนี้ต้องเล่นแบบตีหัวเข้าบ้านประมาณว่า ขึ้นซื้อ...ลงขาย ถ้ามีกำไรก็ต้องล็อคเอาไว้เป็นเงินสดเป็นหลัก ดูอย่าง DELTA เป็นตัวอย่าง...รายนี้น้องซี่บอกมาตลอดว่าถึงแม้ว่าทรงจะสวยหรือดีแค่ไหนแต่ก็ต้องล็อคเอาไว้เป็นเงินสดเพราะสิ่งที่ยืนยันความปลอดภัยได้มากที่สุดก็คือเงินต้นที่เรามีนั้นเอง แต่ถ้ามองหาหุ้นถือยาวเจสซี่ก็ยังแนะนำว่าหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK BBL SCB และ KTB ว่ายังคงเป็นหุ้นที่ดีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะย่างยิ่งทางด้านของ KTB รายนี้ถือว่าดูดีจริงๆ อ้อ...หุ้นไอพีโออย่าง TPL ซึ่งมีบิ๊กเนมดูโออย่างเสี่ยสุระและหมอพงษ์ศักดิ์เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นด้วยยิ่งทำให้หุ้นตัวนี้น่าสนใจมาก บอกเลยว่าถ้ามีโอกาสได้หุ้นจองก็จัดให้เต็ม...จะได้ไม่ต้องมาเสียดาย อิอิอิ....

 

SNNP ปลื้มปริ่ม!

ผงาดเข้าสู่ SET100 

ได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณดัชนี SET100 ในช่วงครึ่งหลังปี 66 สะท้อนปัจจัยพื้นฐานแกร่ง สภาพคล่องการซื้อขายสม่ำเสมอ ซึ่งถือเป็นดัชนีราคาหุ้นที่ใช้แสดงระดับ และความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นสามัญ 100 ตัว ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) สูง รวมไปถึงมีสภาพคล่องในการซื้อขายสูงอย่างสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยผ่านเกณฑ์ที่กำหนด สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อพื้นฐานและการเติบโตของธุรกิจ ทำให้หุ้น SNNP อยู่ในความสนใจของนักลงทุนสถาบัน และกองทุนทั้งในและต่างประเทศ หลังเข้าคำนวณใน SET100 ตามนโยบายการลงทุน

 

PSP

เตรียมขาย IPO

เสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 350 ล้านหุ้น พร้อมแต่งตั้งให้ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำการจัดจำหน่าย หวังรุกตลาดผลิตภัณฑ์หล่อลื่นในภูมิภาคอาเซียนที่คาดการณ์เพิ่มสูงขึ้น ควบคู่การบริหารจัดการด้านประสิทธิภาพการผลิต สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน