Wealth Sharing

DELTA แจงเหตุราคาหุ้นผันผวน อยู่เหนือการควบคุม-ยันปัจจัยพื้นฐานยังแข็งแกร่ง


21 มิถุนายน 2566
บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทขอชี้แจงถึงความผันผวนในราคาหลักทรัพย์ของบริษัท ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากนั้น เกิดจากสภาวะต่างๆในตลาดและปัจจัยภายนอกที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท ดังนั้นบริษัทจึงไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับรายละเอียดของเรื่องนี้ได้

DELTA แจงเหตุราคาหุ้นผันผวน.jpg

อย่างไรก็ตาม ขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหุ้นและสาธารณชนว่า บริษัทยังคงยึดมั่นในกลยุทธ์การทำธุรกิจในระยะยาว โดยแผนการดำเนินงานของบริษัท จะไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของสภาวะตลาดหุ้น สำหรับประเด็นที่มีสื่อนำเสนอข้อมูลคลาดเคลื่อนั้น บริษัทขอชี้แจงว่า ปัจจุบัน Free Float ของบริษัทอยู่ที่ระดับ 22.35% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 15% ที่ตลท.กำหนดไว้

ทั้งนี้ สถานะทางการเงินของบริษัท ตั้งอยู่บนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมีการเติบโตของรายได้และความสามารถในการทำกำไรอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 1 ของปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติม โดยมุ่งขยายกำลังการผลิตควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน พร้อมปรับปรุงต้นทุนให้เหมาะสม รวมถึงขยายขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง