Talk of The Town

AMR ลงนาม MOU ร่วมกับ พาโนว่า เดินหน้าโครงการคัดแยกขยะ


18 กรกฎาคม 2566
นายณัฎฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) ลงนาม MOU ร่วมกับนายภาคภูมิ วิภากุลพิทักษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท พาโนว่า จำกัด สำหรับศึกษาและเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงการขยะชุมชน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยระยะแรก AMR ได้จัดจำหน่ายเครื่องจักรสำหรับการคัดแยกขยะให้แก่พาโนว่า กำลังการคัดแยกขยะสูงสุดวันละ 1,200 ตัน มูลค่ารวมกว่า 125 ล้านบาท และได้มีการศึกษาการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจการจัดการกำจัดขยะต่อไป

AMR.jpg

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AMR กล่าวเสริมอีกว่า AMR ได้เริ่มขยายการดำเนินธุรกิจใหม่ผ่าน 3 กลุ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่ กลุ่ม AI/IoT, กลุ่ม Infrastructure & Green Environment และกลุ่ม Renewable Energy มุ่งสู่ธุรกิจสำหรับการรองรับสมาร์ทซิตี้ (Smart City) ในอนาคต โดยการบริหารจัดการขยะเป็นส่วนหนึ่งในด้านสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ (Smart Environment) ซึ่งโครงการนี้จะมุ่งเน้นการการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบ และคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งในโครงการที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้แบบ recurring income อีกทางให้แก่บริษัทฯ

สำหรับบริษัท พาโนว่า จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 เป็นบริษัทซึ่งประกอบธุรกิจประเภทการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและหมุนเวียน การบริหารการจัดการกำจัดขยะมูลฝอย ขยะอุตสาหกรรม ตลอดทั้งกำจัดสิ่งปฎิกูลของเสีย รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งเน้นพัฒนาให้บริการด้านการบำบัดและการกำจัดของเสียที่ไม่เป็นอันตราย ภายใต้โครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเเห่งชาติ
AMR