Wealth Sharing

คัดหุ้นเด่นรับจีนงัดมาตรการกระตุ้นศก. ชู BANPU-SCGP


25 กรกฎาคม 2566
คัดหุ้นเด่นรับจีนงัดมาตรการกระตุ้นศก.jpg

บล.กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (25 ก.ค.) คาด SET ตอบรับเชิงบวกหลังจีนเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ประเมินกรอบซื้อขายวันนี้ 1,515/1,540 หุ้นแนะนำวันนี้ BANPU SCGP

แนวโน้มตลาดหุ้นในประเทศ:

มองดัชนีแกว่งตัวขึ้นตอบรับทางการจีนหลังประชุมโปลิตบูโรส่งสัญญาณเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเร็วๆนี้ ขณะที่การเมืองภายในรอประชุมวิป 3 ฝ่ายว่าจะมีข้อสรุปในการเลื่อนโหวตนายกรอบ 3 หรือไม่ เพื่อรอพิจารณามติคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญถึงกรณีข้อบังคับที่ประชุมสภาขัดกฏหมายรัฐธรรมนูญ มองกรอบซื้อขายวันนี้ที่ 1,515/1,540 จุด

Theme การลงทุนสัปดาห์นี้

ประเมินตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,525 - 1,555 จุด ทั้งนี้ประเมินกว่าตลาดจะแกว่งตัวขึ้นต่อได้จากโอกาสที่ดอกเบี้ยโลกกำลังจะถึงจุดสูงสุดบนแนวโน้มเงินเฟ้อชะลอตัว และคาดจีนจะทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศนักลงทุนเลือกให้น้ำหนักถึงโอกาสที่จะได้รัฐบาลที่มีนโยบายเป็นมิตรกับตลาดทุนมากกว่าที่จะกลัวความเสี่ยงกรณีเกิดความล่าช้าในการจัดตั้งรัฐบาล โดย Key highlight สัปดาห์นี้จะอยู่ที่การประชุม FOMC คืนวันพุธ, การโหวตเลือกนายกในวันพฤหัสฯ รวมถึงการประชุม ECB วันพฤหัสฯ และ BOJ วันศุกร์ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่ต้องติดตามในสัปดาห์หน้าได้แก่ ตัวเลขส่งออกเดือน มิ.ย., ตัวเลขรายได้ภาคเกษตร และตัวเลขเศรษฐกิจเดือน มิ.ย. ของ ธปท.