จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : LEO เดินหน้านโยบายขนส่งทั่วโลก จับมือพันธมิตรรุก “โลจิสติกส์-คลังสินค้า” กัมพูชา


03 สิงหาคม 2566
บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เดินหน้าตามแผนขยายบริการด้านโลจิสติกส์ ไปทั่วโลก  จับมือพันธมิตรบุกตลาดกัมพูชา เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าของไทย

รายงานพิเศษ LEO เดินหน้านโยบายขนส่งทั่วโลก.jpg

รัฐบาลในยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งเสริมช่องทางการขนส่งสินค้าทั้งในและระหว่างประเทศ โดยเฉพาะความร่วมมือของไทย-กัมพูชา ในการพัฒนาการขนส่งสินค้าทางระบบรางให้มีประสิทธิภาพเพิ่มสูงขึ้น เพิ่มให้เป็นอีกทางเลือกในการขนส่งสินค้าให้ผู้ประกอบการค้าระหว่างไทยและกัมพูชา และถือเป็นโอกาสเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าของไทยในอนาคต

ซึ่งการร่วมกันผลักดันการขนส่งสินค้าทางระบบรางให้มีประสิทธิภาพเพิ่มสูงขึ้น จะทำให้ราคาค่าขนส่งปรับลดลง และในอนาคตจะทำให้เกิดการเชื่อมโยงถึงประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนต่อไป

นโยบายด้านการขนส่งของรัฐบาล  สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินการของ บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) โดย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO “เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์”  กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท Logistics Intelligence (Cambodia) Co., Ltd., (LogiCam) ร่วมลงทุน เพื่อพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า และต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้าระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา อย่างเป็นทางการ
         
สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่าง LEO และ LogiCam ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของทั้งสองฝ่าย ที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการด้านโลจิสติกส์  ซึ่งปัจจุบัน LogiCam  สามารถให้บริการเดินพิธีการศุลกากรทั้งนำเข้าและส่งออก บริการขนส่งจากประเทศไทยมายังกัมพูชาทางรถบรรทุกข้ามพรมแดน (Cross Border Transport)  บริการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังเมืองต่างๆ ทั่วประเทศกัมพูชา และบริการด้านคลังสินค้า การจัดเก็บสินค้าตามความต้องการที่หลากหลาย   
          
ในส่วนของ LEO นั้นเป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก หรือ End-to-End Global Logistics Service Provider ซึ่งเปิดดำเนินการมาถึงปีนี้เป็นปีที่ 33  มี Network Agent  อยู่มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และสามารถให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก  และรวมถึงการขนส่งทางราง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทาง LEO และ LogiCam ให้มีขีดความสามารถในการให้บริการขนส่งสินค้าจากประเทศกัมพูชาไปยังทั่วโลก และจากทั่วโลกมายังประเทศกัมพูชาได้  
         
"การร่วมมือกันระหว่าง LEO และ LogiCam ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการขยายขอบเขตการให้บริการให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น  ด้วยจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท  จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทั้งนำเข้า-ส่งออก ระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ทั้งทางเรือและทางอากาศ รวมไปถึงงานขนส่งสินค้าขนาดใหญ่หรือสินค้าโครงการ (Project & Heavy Lift Cargo) จากประเทศต่างๆทั่วโลก มายังประเทศกัมพูชา" 
         
LEO ยังสามารถจัดหาบริการ ให้คำแนะนำ ช่วยคิด ช่วยวางแผน เตรียม Solution ที่ดีและเหมาะสมกับความต้องการที่หลากหลายได้ตั้งแต่ประเทศต้นทาง มาจนถึงหน้าโรงงาน หรือ คลังสินค้าต่างๆ ทั่วกัมพูชา และด้วยความสนับสนุน จาก Overseas Network ทำให้วางใจได้ว่า งานที่ต้องการความช่วยเหลือ ประสานงาน และวางแผนกับคู่ค้าของท่านในประเทศต้นทางนั้น จะได้รับความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ด้วยข้อได้เปรียบที่มีทีมผู้บริหารที่เป็นคนไทย จึงมั่นใจได้ว่าเราจะสามารถสื่อสาร ประสานงานและบริหารงานให้บริการกับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ถูกใจ และหลากหลายในทุกมิติ" นายเกตติวิทย์ กล่าว
LEO