Wealth Sharing

JKN ตั้งกุนซือระดับโลกนั่งที่ปรึกษา ต่อยอดแบรนด์ ‘มิสยูนิเวิร์ส’ สู่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ


07 กุมภาพันธ์ 2566
บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN เปิดตัวคณะที่ปรึกษาร่วมกับทีมผู้บริหาร MUO วางกลยุทธ์องค์กรมิสยูนิเวิร์ส เพื่อพลิกโฉมการประกวดนางงามในระดับโลก และร่วมขับเคลื่อนแผนดำเนินงานต่อยอดแบรนด์ มิสยูนิเวิร์ส ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ในต่างประเทศ หวังผลักดันรายได้ 1,100 ล้านบาท  

JKN ตั้งกุนซือระดับโลก.jpg

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาและทีมผู้บริหารองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) ซึ่งประกอบด้วย บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจชั้นนำระดับโลก ได้แก่ คุณเฟรด โมอาว็าด ผู้บริหารรุ่นที่ 4 ของโมอาว็าด ซึ่งเป็นแบรนด์จิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลก เข้ามาเป็นประธานคณะที่ปรึกษา คุณนาตาลี แฟรงค์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเจรจาธุรกิจต่างประเทศและด้านดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น และดร.เจมส์ มาเบย์ ที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และด้านการเจรจาสัญญาแฟรนไชส์มากกว่า 300  ฉบับ ในกว่า 20 ประเทศ รวมถึงมีความเข้าใจด้านโครงสร้างการบริหารองค์กรธุรกิจระหว่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจ MUO ไปสู่เป้าหมาย 1,100 ล้านบาท

ทั้งนี้ คณะที่ปรึกษาดังกล่าว จะทำงานร่วมกับคณะผู้บริหารบริษัท ประกอบด้วย คุณพอลล่า ชูการ์ด ประธานกรรมการบริษัท, คุณเอมี่ เอมเมอริช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณนิชิต้า ชาห์ ซึ่งเป็นทีมฝ่ายบริหารของธุรกิจ MUO ที่สหรัฐอเมริกา โดยร่วมกำหนดกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานองค์กรนางงามจักรวาล เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมการประกวดนางงามในระดับโลกและผลักดันแผนดำเนินงานสร้างรายได้ 9 ด้านของธุรกิจ MUO ให้เป็นไปตามแผน

คุณเฟรด โมอาว็าด ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษา บริษัท เจเคเอ็น เมต้าเวิร์ส จำกัด ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ JKN ถือหุ้น 100% กล่าวว่า คณะที่ปรึกษาจะนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญเข้ามาร่วมทำงานเป็นทีม โดยร่วมกับทีมคณะผู้บริหารขององค์กรนางงามจักรวาลในการกำหนดกลยุทธ์การดำเนินงานสร้างมิติใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมการประกวดนางงามระดับโลก ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์องค์กรคือ การกำหนดนิยามการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ให้เป็นเวทีแห่งการส่งเสริมความดีผ่านพลังของผู้หญิงยุคใหม่และเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคมโลกให้ดีขึ้น รวมถึงการยกระดับมาตรฐานการตัดสินการประกวดนางงามจักรวาลให้มีความโปร่งใส 

ขณะเดียวกัน จะร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานธุรกิจ MUO โดยใช้แบรนด์ ‘มิสยูนิเวิร์ส’ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลกมายาวนานกว่า 71 ปี เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจ ต่อยอดนำแบรนด์ ‘มิสยูนิเวิร์ส’ ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายในต่างประเทศ และผลักดันธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาลของกลุ่ม JKN ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้
JKN