Talk of The Town

COCOCO เปิดเทรดวันแรก ราคาเหนือจอง 45.45% เดินหน้าสร้างการเติบโตยั่งยืน


14 กันยายน 2566
บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิตและจำหน่าย ส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย เปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรกที่ระดับราคา 8 บาท เพิ่มขึ้น 45.45% จากราคาไอพีโอที่ 5.50 บาท 

ข่าวลูกค้า COCOCO เปิดเทรดวันแรก ราคาเหนือจอง 4.jpg


ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิตและจำหน่าย ส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย กล่าวว่า การนำหุ้น COCOCO เข้าซื้อขายวันแรกนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นใจตัวธุรกิจของ COCOCO ที่เปิดดำเนินการมาร่วม 15 ปี มีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด 

โดย COCOCO ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจที่เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก และมีจุดมุ่งหมายสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง มั่นคง ยั่งยืน และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น 

“COCOCO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งการทำธุรกิจมาร่วม 15 ปี บริษัทฯ ได้วางรากฐานพัฒนาระบบต่างๆ ทั้งการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้พัฒนาสินค้าได้มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของลูกค้า ในวันนี้จึงมั่นใจว่าในวันนี้ COCOCO พร้อมแล้วที่จะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจและเป็นบริษัทจดทะเบียนอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกระดับบริษัทฯ ให้มีการเติบโต และก้าวสู่ผู้นำในตลาดโลกได้อย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับนักลงทุนทุกคน” ดร.วรวัฒน์ กล่าว 

โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2566 (สิ้นสุด 30 มิ.ย.66) ว่า COCOCO มีรายได้จากการขายและบริการ จำนวน 1,116 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 130.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103.39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 
โดยผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายน้ำมะพร้าวไปยังประเทศจีนสูงขึ้น และสินค้าน้ำมะพร้าวเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าสินค้าประเภทกะทิ ทำให้ COCOCO มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 

“COCOCO มีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง และปีนี้เรามีความพร้อมสำหรับนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อระดมทุนขยายกิจการ และต่อยอดธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” ดร.วรวัฒน์ กล่าว

นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBKH ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriters) COCOCO กล่าวว่า การเปิดตัวหุ้น COCOCO ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ขณะที่แผนการใช้เงินไอพีโอเพื่อขยายธุรกิจ และเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว จะสนับสนุนให้ COCOCO เติบโตอย่างก้าวกระโดด แข็งแกร่ง มั่นคง และก้าวสู่ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวในระดับโลก ที่ได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และพร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต 

นางสาวออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม COCOCO กล่าวว่า หุ้น COCOCO ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง จึงได้รับความสนใจและเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) วันแรกได้อย่างน่าประทับใจ

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน COCOCO กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ของ COCOCO ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวในระดับแนวหน้าของโลก ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และจะช่วยสร้างสีสันให้กับวงการการเงินการลงทุน และเงินระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตของ COCOCO ให้แข็งแกร่งและยั่งยืน