จิปาถะ

ขอบ่นหน่อยเหอะ.. (จากใจลูกจ้าง)


21 กันยายน 2566
ขอบ่นหน่อยเหอะ.jpg

1. **ทำไมนโยบายของบริษัทถึงไม่ฟังเสียงพนักงาน**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่านโยบายของบริษัทไม่คำนึงถึงความต้องการของพนักงาน เช่น นโยบายด้านสวัสดิการ นโยบายด้านการทำงาน เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการอะไรจากบริษัท

2. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่เข้าใจปัญหาของพนักงาน**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าผู้บริหารอยู่ห่างไกลจากปัญหาของพนักงาน เช่น ปัญหาการทำงานหนัก ปัญหาความเครียด เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจปัญหาของพนักงานและหาแนวทางแก้ไขได้

3. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่โปร่งใส**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าผู้บริหารไม่โปร่งใส เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการ เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการความโปร่งใสและมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

4. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่ตอบแทนพนักงาน**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าบริษัทไม่ตอบแทนการทำงานหนักของพนักงาน เช่น เงินเดือน สวัสดิการ เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการการตอบแทนที่เหมาะสม

5. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่พัฒนาพนักงาน**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าบริษัทไม่พัฒนาพนักงาน เช่น การฝึกอบรม โอกาสความก้าวหน้า เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการการพัฒนาเพื่อเติบโตในอาชีพ

6. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่ดูแลพนักงาน**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าบริษัทไม่ดูแลพนักงาน เช่น ความปลอดภัยในการทำงาน สภาพแวดล้อมในการทำงาน เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี

7. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่จริงใจ**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าผู้บริหารไม่จริงใจ เช่น คำพูด การกระทำ เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการความจริงใจจากผู้บริหาร

8. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่ใส่ใจพนักงาน**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าผู้บริหารไม่ใส่ใจพนักงาน เช่น ความคิดเห็น ความรู้สึก เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการการใส่ใจจากผู้บริหาร

9. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่ให้อิสระในการทำงาน**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าบริษัทไม่ให้อิสระในการทำงาน เช่น การทำงานแบบยืดหยุ่น การทำงานร่วมกัน เป็นต้น คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการอิสระในการทำงาน

10. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่ฟังคำติชม**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าผู้บริหารไม่ฟังคำติชม คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการมีส่วนร่วมในการปรับปรุงบริษัท

11. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่เข้าใจความต้องการของลูกค้า**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าผู้บริหารไม่เข้าใจความต้องการของลูกค้า คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการมีส่วนร่วมในการปรับปรุงการบริการ

12. **ทำไมผู้บริหารถึงไม่พัฒนาบริษัท**

พนักงานระดับล่างมักรู้สึกว่าบริษัทไม่พัฒนา คำถามนี้จะช่วยให้ผู้บริหารเข้าใจว่าพนักงานต้องการบริษัทที่เติบโตและก้าวหน้า

คำถามเหล่านี้เป็นคำถามที่สะท้อนความคิดเห็นและความรู้สึกของพนักงานระดับล่าง ผู้บริหารควรให้ความสำคัญกับคำถามเหล่านี้และหาแนวทางแก้ไข เพื่อปรับปรุงการทำงานและความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารกับพนักงาน