จิปาถะ

เข้าใจโหวงเฮ้งอย่างง่ายๆ


21 กันยายน 2566

โหวงเฮ้ง เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาลักษณะภายนอกของมนุษย์ เพื่อทำนายถึงลักษณะนิสัย บุคลิกภาพ และโชคชะตาของแต่ละบุคคล โหวงเฮ้งสามารถดูได้จากส่วนต่างๆ บนใบหน้า ร่างกาย และมือ โดยทั่วไปแล้ว โหวงเฮ้งจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ดังนี้

เข้าใจโหวงเฮ้งอย่างง่ายๆ.jpg

"โหงวเฮ้งภายนอก" เป็นการศึกษาลักษณะภายนอกของมนุษย์ เช่น ใบหน้า ร่างกาย มือ เท้า เป็นต้น
"โหงวเฮ้งภายใน" เป็นการศึกษาลักษณะภายในของมนุษย์ เช่น ดวงตา เสียง บุคลิกภาพ เป็นต้น

สำหรับวิธีการดูโหวงเฮ้งคนอย่างง่ายนั้น สามารถทำได้โดยดูจากส่วนต่างๆ บนใบหน้า ดังนี้

"หน้าผาก" หมายถึง สติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ และความทะเยอทะยาน หากหน้าผากกว้างและนูน แสดงว่าเป็นคนมีสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ และมีความทะเยอทะยาน
"ดวงตา" หมายถึง อารมณ์ จิตใจ และโชคลาภ หากดวงตาสดใส กลมโต และดำขลับ แสดงว่าเป็นคนมีอารมณ์ดี จิตใจดี และโชคดี
"จมูก" หมายถึง ทรัพย์สิน ความมั่นคง และโชคชะตา หากจมูกโด่งและยาว แสดงว่าเป็นคนมีทรัพย์สิน ความมั่นคง และโชคดี
"ปาก" หมายถึง การสื่อสาร ความสัมพันธ์ และคำพูด หากปากเล็กและริมฝีปากอวบอิ่ม แสดงว่าเป็นคนมีการสื่อสารที่ดี ความสัมพันธ์ที่ดี และคำพูดที่ไพเราะ
"คาง" หมายถึง ความมั่นคง ความสำเร็จ และชีวิตในบั้นปลาย หากคางใหญ่และแข็งแรง แสดงว่าเป็นคนมีความมั่นคง ประสบความสำเร็จ และมีชีวิตในบั้นปลายที่ดี

นอกจากนี้ ยังสามารถดูโหวงเฮ้งได้จากส่วนอื่นๆ บนร่างกายและมือ ดังนี้

"ร่างกาย" หมายถึง ความแข็งแรง สุขภาพ และอายุขัย หากรูปร่างสมส่วน แข็งแรง และสุขภาพดี แสดงว่าเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง และมีอายุยืนยาว
"มือ" หมายถึง อาชีพ การเงิน และความสำเร็จ หากฝ่ามือใหญ่และนูน แสดงว่าเป็นคนมีอาชีพที่มั่นคง การเงินดี และประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม โหวงเฮ้งเป็นเพียงศาสตร์ที่ใช้ในการคาดเดาเท่านั้น ไม่สามารถนำมาใช้ตัดสินบุคคลได้ทั้งหมด สิ่งสำคัญคือ แต่ละบุคคลควรใช้ชีวิตอย่างมีสติและประพฤติตนเป็นคนดี ย่อมนำไปสู่ความสำเร็จและความสุขในชีวิต