จิปาถะ

วิธีขจัดปัญหาเสียงกรี๊ดๆๆๆ จากเด็กเล็กบ้านข้างๆ


22 กันยายน 2566

เด็กเล็กมักร้องกรี๊ดด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ต้องการเรียกร้องความสนใจ ต้องการระบายอารมณ์ หรือเจ็บปวด บางครั้งอาจร้องกรี๊ดอย่างไม่มีสาเหตุ เป็นเรื่องปกติที่เด็กเล็กจะร้องกรี๊ดเป็นครั้งคราว แต่หากเด็กร้องกรี๊ดบ่อยเกินไปหรือเสียงดังเกินไป ก็อาจสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้านได้

วิธีขจัดปัญหาเสียงกรี๊ดๆๆๆ.jpg

หากลูกคนข้างบ้านชอบร้องกรี๊ดน่ารำคาญ คุณสามารถลองทำสิ่งต่อไปนี้เพื่อแก้ไขปัญหา

1."พูดคุยกับพ่อแม่ของเด็ก" นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา อธิบายให้พ่อแม่ของเด็กฟังว่าเสียงร้องกรี๊ดของลูกพวกเขารบกวนคุณอย่างไร พ่อแม่ของเด็กอาจไม่ทราบถึงปัญหา หรืออาจกำลังพยายามหาวิธีแก้ไขปัญหาอยู่ พวกเขาอาจเสนอที่จะพูดคุยกับลูกเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรืออาจหาวิธีป้องกันไม่ให้เด็กร้องกรี๊ดในบ้าน

2."สร้างพื้นที่ส่วนตัว" หากคุณรู้สึกรำคาญเมื่อได้ยินเสียงร้องกรี๊ดของเด็ก คุณสามารถสร้างพื้นที่ส่วนตัวในบ้านของคุณ เช่น ห้องนอนหรือห้องทำงาน ปิดประตูหรือหน้าต่างเพื่อกันเสียงรบกวน

3."ใช้อุปกรณ์ลดเสียงรบกวน" คุณสามารถซื้ออุปกรณ์ลดเสียงรบกวน เช่น หูฟังหรือเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก

4."มองหาจุดบวก" พยายามมองหาจุดบวกในสถานการณ์นี้ เช่น เสียงร้องกรี๊ดของเด็กอาจหมายถึงว่าพวกเขากำลังสนุกสนานหรือมีพัฒนาการที่ดี

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับเพิ่มเติมในการพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กเกี่ยวกับปัญหาเสียงร้องกรี๊ด
* เลือกเวลาที่เหมาะสมในการพูดคุย หลีกเลี่ยงการพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กในขณะที่พวกเขากำลังเหนื่อยหรือเครียด
* เริ่มต้นด้วยการชมเชยเด็ก สิ่งนี้จะช่วยให้พ่อแม่ของเด็กรู้สึกดีและเปิดใจที่จะรับฟังคุณ
* อธิบายปัญหาของคุณอย่างสุภาพและตรงไปตรงมา
* เสนอความช่วยเหลือ คุณสามารถเสนอที่จะช่วยพ่อแม่ของเด็กหาวิธีป้องกันไม่ให้เด็กร้องกรี๊ด

หากพ่อแม่ของเด็กไม่เต็มใจที่จะแก้ไขปัญหาหรือเสียงร้องกรี๊ดของเด็กรบกวนคุณมากจนไม่สามารถทนได้ คุณอาจจำเป็นต้องติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เทศบาลหรือสำนักงานเขตการศึกษา เพื่อขอความช่วยเหลือ.