จิปาถะ

ราหูย้าย 17 ต.ค. 2566 ราศีใดรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง สมหวัง


25 กันยายน 2566

ราหูย้ายราศีวันที่ 17 ตุลาคม 2566 อ.ลักษณ์ ราชสีห์ เผยดวงเกี่ยวกับชาว 12 ราศีเรียกว่าเป็นการย้ายในรอบที่ 14 ดาวพระราหูย้ายตำแหน่งทุกๆ 18 ปี และอยู่ยาวไปจนถึงปีครึ่งจะส่งผลอย่างไร กับทั้ง 12 ราศี 

ราหูย้าย 17 ต.ค. 2566.jpg

แต่ละราศีเกิดเหตุเภทภัยต่างๆ ทั้งจากราหูเข้า ราหูย้ายออก และยังมีดวงดาวต่างๆ ย้ายมาแล้วทั้งปี ทำให้ชีวิตแต่ละราศีต้องพบเจออุปสรรค เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอด และการย้ายของราหูครั้งนี้ หมอลักษณ์กล่าวว่า จะมีทั้งให้คุณ ที่เกิดประโยชน์ และให้โทษต้องระวัง ทั้งนี้หมอลักษณ์ได้บอกวิธีแก้ไว้เช่นกันในแต่ละราศี  

ราหูย้ายวันไหน 
วันที่ 17 ตุลาคม 2566 แต่ละราศีจะเป็นอย่างไร

ลัคนาราศีมังกร
“ราหูย้ายเป็นคุณ”
ถ้ารู้จังหวะนี้ คุณจะมีโอกาสรวยได้ดังปรารถนา ดาวเสาร์ดาวประจำตัว เลข 7 สำหรับชาวราศีมังกรจะอยู่ในเวลาสร้างสมสร้างฐานะ ดวงคุณจะเริ่มดี จากนี้ไปและจะดีมากในวันที่ 5 พ.ค. 2568 แต่ไม่ต้องรอรวยในวันนั้น เพราะหากเรารู้แล้ว ควรจะเริ่มต้นรวย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พระเสาร์เป็นเทพแห่งความสำเร็จ เป็นเทพกันภัยทุกทิศ พกเหรียญพระเสาร์ทรงพยัคฆราช จะนำมาสู่ความสำเร็จ ร่ำรวยมั่นคง หาเหรียญพระราหูทรงครุฑ ก็สามารถนำมาห้อยได้เช่นกัน 

ดาวเจ้าเรือนการเงิน หลัง 17 ต.ค. 2566 คุณมุ่งหาเงินจะได้เงิน มุ่งรวยจะได้รวย ปี 68 จะเป็นปีที่บังเกิดผล และจะมีของช่วยหนุนและเสริม ที่เหมาะสมกับชาวมังกร คือพระเสาร์ พระราหู พญานาค พกไว้ห้อยไว้จะยิ่งช่วยเสริมดวงได้อย่างดี การเปลี่ยนชีวิตจากเดิมเปลี่ยนสิ่งใหม่ เจอโอกาสดีพารวยได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ลัคนาราศีกุมภ์
“มีโอกาสรวย”
พระราหู จะเปลี่ยนดวงชะตาของชาวกุมภ์จากร้ายกลายเป็นดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยเสริมชะตา ให้หาเหรียญพระราหูเทวีเมือง ลูกนิมิตพระราหู มาพก

ราหูเป็นดาวประจำตัวโคจร อยู่ในเรือนการเงิน เป็นราหูค้นทรัพย์ มีทรัพย์เข้ามาหา จะมีโอกาสจากความรู้ความสามารถ จากประสบการณ์ที่มากขึ้น ย้ายงานเปลี่ยนงาน เงินเดือนมากขึ้น หรือย้ายงานลาออกมาทำเอง จะรวย มีโอกาสเป็นไปในทางที่ดี 

ทุกครั้งที่คุณรู้สึกแย่ในชีวิตให้คุณเดินทาง ข้ามน้ำข้ามทะเล ไปเที่ยว ให้เดินทางไกล ย้ายบ้านย้ายที่อยู่เปลี่ยนชีวิตจะดี นั่นเอง

ลัคนาราศีมีน
“ราหู ถึง ลัคนาเป็นเหตุเภทภัย”
บาปพระเคราะห์จรไปมา มีเกณฑ์ถึงตาย ราหูถึงลัคนาเป็นเหตุเภทภัย ให้ย้ายที่อยู่ ย้ายบ้าน ย้ายเพียงมุมในบ้านไม่ได้ ราศีไหนบอกย้ายมุมคือย้ายได้ ราศีไหนบอกไม่ได้คืออย่าฝืน ราหูถึงลัคนาหนักนะ หากครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตให้ดี มันจะดีไปเลย แต่ถ้าไม่ดี พังนะบอกเลย

การขึ้นเหนือล่องใต้ย้ายที่อยู่ช่วยได้ ราหูเข้าเปลี่ยนแปลงได้ อย่างที่บอก มันดีถือว่าดี ถ้าผ่านไปได้ ก็จะรอดปลอดภัย การวางแผนชีวิตให้ดีจะช่วยได้เยอะ อย่าเข้าสู่อบายมุข จะทำลายคุณให้พัง เหรียญพระเสาร์ทรงครุฑจะช่วยคุ้มครองคุณได้ หากไม่สบายในเรื่องการร่างกาย ก็ตรวจให้ครบเซต แบบทั้งภายในภายนอกไปเลย 

ลัคนาราศีเมษ
“การเปลี่ยนแปลง มีความหวัง”
ราหูจะยกย้าย จากที่ทับลัคนาราศี มาตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2565-17 ตุลาคม 2566 จะยกย้ายผ่านราศีเมษจึงเป็นจุดที่มีการเปลี่ยนแปลง สำหรับคนที่มีปัญหา ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลง มากมาย

จะมีจุดเปลี่ยนแปลงบนการเริ่มต้นที่หวังได้ ต้องรู้ไว้ว่าคุณต้องเริ่มต้นลงมือทำ ให้มีกำลังใจ อะไรผ่านไปแล้วให้ผ่านไป ให้คุณเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นก่อน แล้วคุณจะมองเห็นทางออก 

การเรียนการงานราหูย้ายครั้งนี้มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้มืดมัวไม่โปร่ง ทั้งชีวิตการเรียนและการงานในชีวิตที่ผ่านมา 1 ปีครึ่ง

แต่หลังจากนี้ วันที่ 17 ต.ค. เป็นต้นไปจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี มีโอกาสเปลี่ยนแปลงเจอสิ่งใหม่ และเป็นสิ่งที่ดี 

งานของคุณขยับและโดดเด่น จะเกิดโอกาสจากตัวเราต้องแอ็กชันจะนำไปสู่ความสำเร็จ หลังจากราหูย้าย สิ่งที่ได้ลงแรงกระทำที่ยังไม่เกิดผล จะมีความสำเร็จ หลังจากนี้ เงินทองไหลมาเทมา ดวงชะตาจะเปิด 

การเงินจะซื้อง่ายขายคล่องมีจังหวะที่ดีจากนี้ประสบความสำเร็จมีแนวโน้มการได้เงินมีโอกาสปลอดโปร่ง มีโปรเจกต์ มีโครงการ มีสภาพคล่องทางการเงิน แต่จะมีช่วงเวลาที่ดาวการเงินเสื่อมสักพักจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2566 แต่ไม่ต้องกลัว ความเหนื่อยยากลำบาก หรือความทุกข์ จะทำให้มีเงิน แต่เป็นจังหวะของช่วงอย่างที่บอกนั่นเอง 

ความรักของคุณจะมี 2 อย่าง 1. เลิก เปลี่ยนแปลงโยกย้ายคู่ครองคนรัก 2. เป็นโรคประสาท คิดไปเอง มีความมโนมากมาย ไม่ว่าจะอยูในสภาวะ 1 หรือ 2 แต่ราหูไปความรักจะสดใสซาบซ่า คนราศีเมษที่ยังไม่มีคู่ คุณจะได้เจอตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566-30 มีนาคม 2567  เจอคู่สมปรารถนา แต่ถ้าเกิดคนมีครอบครัวแล้ว คู่พารวย ช่วยเกื้อกูล ส่งเสริมสนับสนุน หลัง 1 ตุลาคม ดวงดีแน่นอน 

ราศีพฤษภ
“สิ่งที่อึดอัด จะเปลี่ยนเป็นสภาพคล่อง”
ดวงตั้งแต่ 30 มีนาคม 2565-ปัจจุบัน ราหูจรเรือนวินาศจะเปลี่ยน ราศีพฤษภหวังใจไว้เลยว่างานที่มันมีสภาพไม่เหมือนเดิม งานที่มันอึดอัด มันจะมีสภาพที่ปลอดโปร่งเปลี่ยนแปลง ขยับขยาย ได้มากขึ้น 

การเรียนการงาน หากมีความมุ่งมั่นให้ลุยสุดกำลังจะประสบความสำเร็จสมปรารถนา 

จังหวะที่ 1 ดวงชะตาคุณจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลัง 17 ตุลาคม 2566 แต่หลังจาก 30 เมษายน 2567 จะเปลี่ยนเป็นดวงโคตรดี ดวงชะตาจะเปิดเจิดจรัส ที่ผ่านมาคุณเหนื่อยกายเหนื่อยใจมามากแล้ว  

การงานดี ย่อมส่งผลให้การเงินดี ดวงคุณจะโดดเด่นในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2566 คุณจะสมใจสมหวัง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 อีกครั้ง 

ความรัก คนที่โสดให้โสดต่อไป หลัง 30 มีนาคม 2567 คนมีครอบครัวประคับประคองไปก่อน ให้เข้าใจว่าคู่ของเรา มีทะเลาะเบาะแว้ง รู้ผ่อนรู้หนัก อโหสิเป็นเพื่อนกันให้ได้ สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงพูดคุย ดูเยอะๆ ส่วนคนที่มีคนคุยให้เข้าใจว่าอยู่ในช่วงห่าง เอาเวลาไปทำงานเถอะ สุขภาพของคุณอยู่ในช่วงซ่อมร่างและดูแลตัวเอง 


ราศีเมถุน
“ดวงชะตาสว่าง ชัดเจน และสำเร็จ”
การงาน ดวงของคุณร่วมราหูมาตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 เหมือนจะมีความหวัง แต่เป็นไปไม่ได้ หลังจาก 17 ตุลาคม 2566 งานใหม่ๆ จะเกิด เป็นไปตามนี้ ดวงชะตาสว่างขึ้น ชัดเจน สำเร็จมากขึ้น

การเงิน ดาวใหญ่ไม่มีทับเล็งชะตา เมถุนมีเรื่องอึดอัด ติดขัดมาก่อนหน้านี้ มีปัญหาให้ทุกข์ให้คิดมาก แต่เดือนตุลาคมไปแล้ว จะมีสภาพปลอดโปร่ง ไม่มีปัญหาในเรื่องการเงิน จะมีโอกาสหลายสิ่งอย่างให้เปลี่ยนแปลง ซื้อง่ายขายคล่อง มีโอกาสตั้งตัว งานดีเงินมา โชคลาภเด่นเป็นโอกาสให้ประสบสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด

ความรัก คนเข้ามาเยอะแยะไม่รู้จะเลือกใคร แล้วแต่จะเลือก ราหูร่วมพฤหัสมีสภาพอึมครึม หลัง 17 ตุลาคม ราหูแยกจากพฤหัสจะเด่นชัด งานก็เด่นความรักก็ชัดเจน คู่ของคุณจะเป็นคนที่มีการศึกษา รักความสะอาด คนที่สกปรกไม่ใช่แน่นอน ขอให้คุณเมถุนที่เป็นโสด หลัง 17 ตุลาคม อาบน้ำมนต์ ตัวหอมๆ เจอคู่แท้ และเงินไหลมาเทมา งานสำเร็จรุ่งโรจน์

ไม่มีดาวอะไรที่เป็นปัญหาในเรื่องของสุขภาพของคุณ แต่คุณจะหลงลืม ได้หน้าลืมหลัง ให้ตั้งสติให้ดี 

ลัคนาราศีกรกฎ
“การงานถึงจุดเปลี่ยน ดวงดี ชีวิตไม่ติดขัด ”

ถึงจุดเปลี่ยนผ่านแบบไม่เคยมีไม่เคยเป็นมาก่อน จะปรากฏให้มีให้เป็นจากนี้เป็นต้นไป

กรกฎต้องเลิกป่วยใจถ้าป่วยกายไปหาหมอ ตรวจให้ละเอียด จะมีป่วยเจ็บเล็กน้อย ก็คือราหูเดิมอยู่ในเจ้าเรือนมรณะ แล้วอยู่ในเรือนกัมมะแปลว่า สภาพการงานถึงจุดเปลี่ยนแปลง ไปสู่ความสำเร็จ

แต่ต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ไม่ใช่ของเดิม คิดใหม่ ทำใหม่ หากเป็นคนที่อยู่บริษัทเดิม ก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อนำมาสิ่งใหม่ สิ่งใหม่คือการเรียนรู้เทคโนโลยี สื่อโซเชียล แพลตฟอร์มต่างๆ

ดวงชะตากำลังดีบนการเปลี่ยนแปลง อย่าท้อแท้ และหมดกำลังมันจะเป็นมหันตภัยสำหรับคุณ สิ่งต่างๆ ที่กล่าวมาคือ หลังวันที่ 17 ตุลาคม ต้องหาโอกาส ไปไหว้พระ

ความรักและครอบครัว มีมุมมรณะไม่เกี่ยวกับราหู ถ้าคุณยังโสดให้ครองตัวว่างเอาไว้ แต่ถ้าเกิดมีครอบครัว ให้ดูแลสุขภาพของคนรัก ส่วนเรื่องอุบัติเหตุคุณ ผ่านพ้นแล้วเรื่องของความป่วยเจ็บและอุบัติเหตุต่างๆ จากนี้จะพลิกจากร้ายกลายดี และสิ่งที่อึมครึมติดขัดจะไม่มีแล้ว

ก่อนหน้านี้มีโอกาสมีโชคลาภ มีช่องทาง ราหูให้คุณนะ ตั้งแต่สิงหาคม กันยายน ตุลาคม ได้เงินก้อนใหญ่ ความจริงได้มาแล้วในเดือนกันยายน ได้สมบัติล้ำค่า ได้สิ่งที่ชื่นใจ

 

ลัคนาราศีสิงห์
“เปลี่ยนแปลงแล้วดี”
ดาวเจ้าเรือนปัตนิ คือราหู เป็นดาวตัวแทนคู่ครองหุ้นส่วน มีสิ่งที่พึงปรารถนา แต่จะเป็นเงาในวิมานเมฆในจินตนา แล้วกลายเป็นไม่สมหวังดังที่ตั้งใจ เสาร์เล็งชะตามีความทุกข์มีความกดดันหลายประการจังหวะนี้ต้องหาโอกาสร่วมเจริญพุทธมนต์นพเคราะห์

ราศีสิงห์หนักเพราะเสาร์เล็ง อาจารย์แนะนำย้ายบ้านย้ายที่อยู่ชั่วคาวไปก่อน หรือย้ายมุมนอน ย้ายจุดที่นอน มันรู้สึกไม่สบายใจไม่สบายตัวป่วยเจ็บ ต้องมีพระราหูเปลี่ยนดวงชะตาไว้คุ้มครองดวงชะตาของคุณได้ ขอให้ผ่านพ้นภัยไป

ราหูย้ายครั้งนี้ต้องมีการเปลี่ยน เปลี่ยนแล้วดี ถ้าไม่เปลี่ยนคุณจะโดนกระแทกเต็มที่ ราหูเดินอับเข้ามุมปิด ต้องโยกย้ายตัวเองจะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนดวงชะตาที่ดีแน่นอน

 

ลัคนาราศีกันย์
“ต้องระวังในทุกเรื่อง”
ดาวพฤหัสโคจรเป็นมรณะ บุญกุศล ที่คุณเคยทำเอาไว้จะเป็นคุณวิเศษสำหรับคุณ มีเหตุเภทภัยไปตามส่วน

คุณมีดวงจะทะเลาะกับครูบาอาจารย์ มีปัญหาคิดผิดทำผิด ไม่ได้ในสิ่งที่หวัง เปลี่ยนแปลงสูญเสียในสิ่งที่เคยได้ ต้องยอมรับสภาพ อย่ายึดติดกับสิ่งที่เคยได้ในอดีต

ระวังป่วยเจ็บ ระวังถูกหลอก คุณจะมีผู้ใหญ่ค่อยเกื้อกูลนะ แต่อาจจะสูญเสียคนที่รัก เพราะฉะนั้นราศีกันย์ดาวพฤหัสบดีจรเป็นมรณะตั้งแต่ 19 เมษายน 2566–30 เมษายน 2567 แต่ท่านจะยังไม่แสดงผลเท่าไร ราศีกันย์ยังไม่เกิดผลร้าย

แต่หลังจากวันที่ 17 ตุลาคม ราหูท่านลาจากแล้ว พฤหัสบดีจะส่งผลแล้ว ร้อนกายร้อนใจ หุ้นส่วนความรักคู่ครอง ความเป็นหุ้นส่วนหรือการมีผลประโยชน์ร่วมกันจะมีปัญหา คุณต้องวางแผนบริหารจัดการ ดูเรื่องคนรักให้ดี คนที่เข้ามาอย่าหวั่นไหว คนที่เป็นโสดหรือมีแฟนแล้วไม่ว่าใครเข้ามาในวันที่ 17 ตุลาคมเป็นต้นไป นั่นคือปัญหาทั้งนั้น ที่จะทำให้คุณปวดหัวทันที ต้องระวัง จะไปเป็นหุ้นส่วนกับใคร หรือให้ยืมเงิน ต้องระวัง ไปจนปีครึ่งเลย

ความเจ็บป่วย อาจจะต้องระวังด้วยโรคลึกลับซับซ้อน โรคลม ที่หาสาเหตุยาก ตรวจร่างกายให้ดี คุณไม่ต้องกลัว จะเป็นไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 และจะผ่านพ้นไป พลิกดวงชะตาจากร้ายกลายดี

ลัคนาราศีตุล
“มีหนี้เพิ่ม แต่ได้ทรัพย์สิน”
ดีเรื่องงาน สำเร็จ รุ่งโรจน์ รุ่งเรือง ขยับขยาย สิ่งที่ค้างไว้ ที่เคยทำ กลับมาขายได้ ได้เงินสมปรารถนา ความรักมีความสุข กายใจดีขึ้น โดดเด่นมาก มีหนี้เพิ่มแต่ได้ทรัพย์สินเพิ่ม ก็ไม่เป็นไร ตรวจร่างกาย หรือสุขภาพจะดี

ราศีตุล เป็นตัวเรา ที่มีองค์ประกอบรอบตัว ไม่ว่าใครจะมีครอบครัวเพื่อนญาติมิตรอยู่ คุณต้องบุกเบิกและจัดการ ไม่ต้องกลัวอริ หรือการทะเลาะ ราหูยกตั้งแต่ 17 ตุลาคม 2566 ไปถึงปีครึ่งคุณจะมีภารกิจใหม่ หนี้สินใหม่ มีทั้งดีและร้าย ราหูเป็นมารกึ่งเทพ ส่วนพฤหัสบดีเป็นฤาษีกึ่งเทพ เขาไม่ได้ทะเลาะกัน แต่ตามคัมภีร์โหร เมื่อเจอกันแปลได้ว่าจะมีปัญหาเรื่องช่องท้องและลำไส้ ระบบภายในมีปัญหา ธาตุแปรปรวน ผลประโยชน์ไม่ลงตัว มีปัญหา ถ้าคุณเป็นคนยึดรู้ถูกดีชั่ว เป็นคนถูกตามทำนองคลองธรรม ไม่มั่วหมองเมากับอารมณ์ทั้งหลาย จะดี

ให้ทำบุญโลงศพ คบนักปราชญ์แล้วดี อาจจะมีบางช่วงที่มีคนตั้งตัวเป็นศัตรูและอิจฉา หลัง 17 ตุลาคม 2566 ชะตาจะเปลี่ยน คุณความดี สติปัญญาหนุนนำคุณเต็มที่ เกื้อกูลให้ประสบความสำเร็จ ความรู้ความสามารถคุณทำอะไรจะเกิดผลทันที

ลัคนาราศีพิจิก
“17 ตุลาคม เป็นต้นไป ดีฟันธง”
เหมือนจะอาภัพ มีเหตุในชีวิตพลัดพรากจากพ่อแม่ไปอยู่กับปู่ตาย่ายาย หรือพ่อแม่จะล้มหายตายจาก พ่อหรือแม่ไปก่อน หรือคุณแยกมาอยู่ต่างหาก หรือไปเรียนที่ไกล พ่อหรือแม่ ครอบครัวเดินทางไกลไม่ได้อยู่ด้วยกัน

กำพร้าสามีภรรยา แต่งแล้วเลิก แต่งแล้วไม่ได้อยู่ด้วยกัน หรือเราไม่ได้เลิกไม่ได้หย่าแต่ได้แฟนเป็นลูกกำพร้าเหมือนกัน หรือ