Wealth Sharing

ทีทีบีไดรฟ์ บุกตลาดรถมือ 2 เปิดแพลตฟอร์ม Roddonjai


25 กันยายน 2566
ทีทีบีไดรฟ์ บุกตลาดรถมือ 2.jpg

ทีทีบีไดรฟ์ โดยทีเอ็มบีธนชาต เปิดตัวเว็บไซต์ Roddonjai  จับมือพันธมิตรและดีลเลอร์รถยนต์กว่า 3,000 แห่ง คัดรถคุณภาพมาขาย  พร้อมเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณา และพรีเซ็นเตอร์ “มาริโอ้ เมาเร่อ” สร้างความมั่นใจ  ตั้งเป้าปี 67 มีรถประกาศขายบนเว็บไซต์กว่า 50,000 คัน

นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์  ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (TTB) ระบุธนาคารเล็งเห็นความสำคัญที่ต้องการดูแลลูกค้าที่ใช้รถตลอดทุกช่วงเวลาของชีวิต ภายใต้กลยุทธ์ Car Owner Ecosystem เสริมกับแนวคิดของทีทีบีไดรฟ์ “มากกว่าสินเชื่อรถ…เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น” โดยได้พัฒนา Roddonjai ที่เป็นเว็บไซต์ซื้อขายรถคุณภาพดี เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการหารถมือสองที่มีคุณภาพ และยกระดับมาตรฐานใหม่ในวงการตลาดรถยนต์มือสอง

นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางการขายให้แก่เต็นท์รถ สนับสนุนผู้ขายไม่ให้ถูก Digital Disruption พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อขยายตลาดสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วทีทีบีไดรฟ์

โดยตั้งเป้าในการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถมือสองที่รถทุกคันผ่านการตรวจสอบด้วยมาตรฐานสากล มีรถคุณภาพที่ผ่านการตรวจสอบสภาพ ประกาศขายบนเว็บไซต์กว่า 50,000 คัน ภายในปี 2567 พร้อมช่วยให้พันธมิตรขายรถได้มากกว่า 30,000 คัน คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2567

ด้านนายชัชฤทธิ์ ตั้งเถกิงเกียรติ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าผลิตภัณฑ์ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า การพัฒนาเว็บไซต์ Roddonjai นั้น ทีทีบีไดรฟ์ ได้ตระหนักถึงความกังวลใจในการซื้อ-ขายรถยนต์ของลูกค้าเป็นหลัก ทั้งในเรื่องคุณภาพรถและราคาที่เหมาะสม รวมทั้งการจัดสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว ดังนั้นเว็บไซต์ Roddonjai จึงเข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องมาตรฐานความเป็นกลาง เพื่อขจัดความกังวลต่าง ๆ ของลูกค้าที่มีอยู่ให้หมดไป เพื่อให้เกิดความมั่นใจทั้งในด้านผู้ซื้อและผู้ขาย

จุดเด่นของรถยนต์ในเว็บไซต์ Roddonjai ประกอบด้วย
(1) มั่นใจผู้ขายมีตัวตนและน่าเชื่อถือ ด้วยผู้ขายที่เป็นดีลเลอร์พันธมิตรที่น่าเชื่อถือกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ
(2) รถทุกคันผ่านการตรวจสอบตัวตน ก่อนนำขึ้นขายรถบนเว็บไซต์ Roddonjai ต้องผ่านการตรวจสภาพจากคนกลางมาตรฐานสากลสูงสุดถึง 274 จุด ทำให้มั่นใจได้ว่ารถที่ขึ้นขาย มีคุณภาพ ไม่ผ่านการชนหนัก และน้ำท่วมสูงอย่างแน่นอน
(3) มีราคากลางรถมือสองอ้างอิงจากเว็บไซต์ ttb bluebook ที่ได้รับมาตรฐาน ISO9001 : 2015  ภายใต้ Scope “Use Car Price Determination” ช่วยเปรียบเทียบราคารถป้ายแดง กับราคากลางรถมือสอง และราคาขาย ทำให้ลูกค้ามีแหล่งข้อมูลในการประเมินราคาและตัดสินใจซื้อ
(4) หมดกังวลกับการจัดสินเชื่อรถมือสอง เนื่องจากรถทุกคันที่นำขึ้นขายบนเว็บไซต์ Roddonjai สามารถจัดสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วกับทีทีบีไดรฟ์ได้ ด้วยดีลโปรโมชันพิเศษ พร้อมด้วยเครื่องมือช่วยประเมินการผ่อนและคำนวณค่างวดจากทีทีบีไดรฟ์ รวมถึงบริการจัดสินเชื่อรถยนต์ให้ถึงที่ทั่วไทย

พร้อมกันนี้ Roddonjai ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “คัดมาแต่รถโดน ๆ ที่รถโดนใจ” พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ผู้ชื่นชอบในรถยนต์มือสอง “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาบอกเล่าเรื่องราวที่จะทำให้ตื่นตาตื่นใจไปกับรถคุณภาพ ที่คัดมาเฉพาะที่เว็บไซต์ Roddonjai ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดให้บริการเว็บไซต์ มีรถที่ประกาศขายบนเว็บไซต์ Roddonjai แล้วกว่า 16,500 คัน และมีลูกค้าไว้วางใจใช้บริการซื้อรถมือสองไปแล้วกว่า 5,000 คัน” นายชัชฤทธิ์กล่าว