จิปาถะ

กระทรวงต่างประเทศ รายงานคนไทยเสียชีวิตแล้ว 12 คน จากเหตุสงครามตะวันออกกลาง


09 ตุลาคม 2566

กระทรวงต่างประเทศ รายงานคนไทยเสียชีวิตจากสงครามระว่างอิสราเอล ปาเลสไตน์ 12 ราย ยืนยันจากทางการอิสราเอลแล้ว2 คน ข้อมูลจากนายจ้าง 10 คน

กระทรวงต่างประเทศ รายงานคนไทยเสียชีวิตแล.jpg

เมื่อเวลา 18.20 น. ของวันที่ 9 ต.ค.66 นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ ได้สรุปผลการประชุม Rapid Response Center (RRC) ต่อสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง ณ ปัจจุบัน โดยได้เปิดเผยข้อมูลผ่านบัญชีโซเชียล (@jsangmanee) ระบุ มีรายงานคนไทยเสียชีวิต 12 คน โดยได้รับการยืนยันจากฝั่งทางการของอิสราเอลแล้ว 2 คน

ส่วนอีก 10 คน ได้รับทราบข้อมูลจากนายจ้าง โดยยังไม่มีชื่อและต้องรอตรวจสอบจากทางการอิสราเอล

ขณะที่ ข้อมูลจากสำนักข่าวบีบีซี (BBC) ระบุมีชาวอิสราเอลมากกว่า 600 คนถูกสังหาร และถูกลักพาตัว 100 คน จากเหตุความรุนแรงในตะวันออกกลาง ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และถูกลักพาตัวไปแล้วกว่า 100 คน และบาดเจ็บมากกว่า 2,000 คน ขณะที่มีรายงานแรงงานไทยเสียชีวิต 12 คน

ทั้งนี้ การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกองกำลังกลุ่มฮามาสยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงในเขตกาซา จากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ท่ามกลางลูกไฟจากการยิงจรวดที่มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์ในเขตกาซาเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 413 คน มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 2,300 คน

นอกจากนี้ การโจมตีที่เกิดขึ้นยังทำให้ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 74,000 คน กลายเป็นคนพลัดถิ่น นับว่าเขตกาซาเผชิญความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 15 ปี.

ที่มา : https://today.line.me/