จิปาถะ

ปิดตำนาน “คาราบาว” น้าแอ๊ด ประกาศยุบวง พร้อมเผยเหตุผลอำลาวงการ


11 ตุลาคม 2566
เป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับหลายๆ คน เมื่อ แอ๊ด คาราบาว (ยืนยง โอภากุล) ได้ออกมาประกาศยุบวง ระหว่างเล่นในงาน Bom Sincharoen Fanmeet No.4 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

ปิดตำนาน “คาราบาว”.jpg

โดยในงานดังกล่าว น้าแอ๊ด ได้เล่าประวัติ และเขาพูดถึงปัจจุบันว่า "เราไม่ได้เป็นขี้ข้าใคร ถึงแม้จะอยู่กับ Warner แต่เราไม่ได้เซ็นสัญญา Warner แต่สำหรับผม Warner ผมให้เครดิตเขา เขาเป็นฝรั่ง และสัญญาไม่ได้เอาเปรียบ อย่าง Bootleg ผมควักกระเป๋าเพราะอยากให้น้องๆ ที่ยังไม่แก่เนี่ย อยากจะทำงานต่อ ได้มีงานต่อไป ไอพวกแก่ๆ ก็ปล่อยไป เพราะมันป่วยกันแล้ว 4 คนในวงคาราบาว

ในเดือนมีนาคม สิ้นมีนาคมเนี่ย จะมีคอนเสิร์ตครั้ง 1 เมษายน 67 แล้วก็จะเลิกวงเลยนะครับ รีบบอกไปเลยครับพี่น้อง เป็นความจริง เพราะมันไม่ไหวแล้ว มันแก่กันหมดแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ ตอนนี้นั่งข้างๆ ผม 2-3 คนนั่งเล่น อีก 2 คนนอนอยู่โรงพยาบาล จะฟื้นแล้วกลับมาเล่น มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องปล่อย ปลดปล่อยยอมรับความจริงว่าเราแก่นะครับ แต่เรายังเก๋าอยู่ ใครอยากไปเล่นอะไร ทำอะไรตามสบาย"

สำหรับตัวของ น้าแอ๊ด ก็ได้เผยว่า "ผมก็จะพาน้องๆ เด็กๆ ในวงไปต่อ แล้วก็เจอหลานชายเนี่ยนะครับ ดั้มพ์เพิ่งจะอายุ 18 ก็เป็นมือกีตาร์และทำได้หลายอย่าง ก็ยังทำให้หัวใจผมยังมีความสุขกับเพลง เพราะชีวิตผมเนี่ย ผมไม่ใช่นักดนตรี ผมไม่ใช่มือกีตาร์ แต่ชีวิตผมเป็นนักแต่งเพลงนะครับ ผมมีความสุขในการแต่งเพลง วันหนึ่งได้อัดเพลง ได้แต่งเพลง ดูเพลงออกไปสู่สังคมแล้วผมก็นอนหลับ ฝันดีมีความสุข ไม่ใช่เรื่องเงิน ผมควักกระเป๋าทำได้ทุกอย่าง แต่พอได้เงินมา ผมก็เอามาให้น้องๆ ใครอยากได้อะไรซื้อๆๆๆ ให้หมด แล้วครึ่งหนึ่งเอาไปบริจาคให้วัด"

โดยวงคาราบาวได้เริ่มเส้นทางหลังจากที่สมาชิกไปเรียนที่ฟิลิปปินส์ โดยสตูดิโออัลบั้มชุดแรกของวงคาราบาว ขี้เมา ออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ.2524 จนมาถึง 40 ปี ฅนคาราบาว อัลบั้มล่าสุดลำดับที่ 29 วางจำหน่ายเมื่อกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และมีกำหนดการขึ้นแสดงคอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว ในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เวลา 19.00 น. ซึ่งบัตรขายหมดไปแล้ว

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2732006