Talk of The Town

EA ปรับโครงสร้างภายในกลุ่ม รับโอนกิจการ ESL-ESN


18 ตุลาคม 2566
บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)  (“บริษัทฯ”) ขอแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2566   เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติการรับโอนกิจการทั้งหมดและการเลิกกิจการของบริษัทย่อยที่บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้น ร้อยละ 99.99 ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจดังกล่าวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ รวมถึงการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ตลอดจนให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัท ในการสร้างผลประโยชน์ สูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียของบริษัท 

EA ปรับโครงสร้างภายในกลุ่ม.jpg

การโอนกิจการทั้งหมดของ บริษัท อีเอ โซล่า ลำปาง จำกัด (“ESL”) และบริษัท อีเอ โซล่า นครสวรรค์ จำกัด (“ESN”) มาที่บริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างดังกล่าว โดยการโอนกิจการทั้งหมดของ ESL และ ESN มีผลเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 และ 17 ตุลาคม 2566 ตามลำดับ และบริษัทฯ จะดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการของ ESL และ ESN ต่อไป 

อนึ่ง การโอนกิจการในครั้งนี้ ถือเป็นการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มบริษัทภายใต้การควบคุมเดียวกัน และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท หรือฐานะการเงินของบริษัทฯ แต่อย่างใด ดังนั้นการปรับโครงสร้างดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นการทำ รายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน และไม่ถือเป็นรายการที่ต้องปฏิบัติตามเกณฑ์การทำรายการ ที่เกี่ยวโยงกัน
EA