Wealth Sharing

“ดาโอ”คาดหุ้นไทยลงแล้ว ลงต่อ สงครามกดดัน-Bond Yield พุ่ง


18 ตุลาคม 2566
บล.ดาโอ (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ต.ค.) คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวลง ความขัดแย้งอิสราเอล - ฮามาส กลับมากดดันตลาด Bond Yield สูงขึ้น
“ดาโอ”คาดหุ้นไทยลงแล้ว ลงต่อ.jpg
สถานการณ์ความขัดแย้งตะวันออกกลาง พลิกมาเป็นลบ จะเป็นตัวกดดันตลาดในวันนี้อีกครั้ง ติดตามการพูดคุยของไบเดน กับหลาย ๆ ประเทศวันนี้ ซึ่งอาจจะไม่ช่วยอะไรมากนัก ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น ล่าสุด Brent $91.4 เหรียญ

นักลงทุนอาจจะกลับมากังวลการขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง หลังจาก Bond Yield สหรัฐฯ ดีดตัวสูงขึ้น (ล่าสุด 4.83% (high รอบนี้ 4.88%) และติดตามถ้อยแถลงของ Powell คืนนี้ ที่อาจจะมีผลต่อตลาดหุ้น รวมถึงตลาดสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ในช่วงของการรายงานผลประกอบการ
ของไทยยังอยู่ในช่วงของการรายงานผลประกอบการ และจับตาดูเงินดิจิทอล 1 หมื่นบาท ว่าจะมีความคืบหน้าอย่างไร หลังจากรัฐบาลเตรียมเรียกธนาคารของภาครัฐ เข้ามาหารือในวันพรุ่งนี้

นักลงทุนต่างชาติ ยังขายหุ้นไทยต่อ วานนี้ Net Sell 841 ล้านบาท 

ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ คือ ตัวเลข GDP ของจีน และรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์สหรัฐฯ

#Strategy
• เรื่องอิสราเอล มีสัญญาณความรุนแรงกลับเข้ามา นักลงทุนยังต้องเน้น Trading ไปก่อน
• หุ้นที่ราคาลงมามาก พื้นฐานดี ดักซื้อในจังหวะที่ราคาลงมา เราสนใจ  BEM, CRC, SCGP  ขณะที่หุ้นที่จ่ายปันผลดี ยังคงเป็น PTT, SPALI, DMT
• เรายังแนะให้ถือเงินสดไว้ก่อน (50-60%)  เราตัดขาดทุนหุ้นออกไป 2 ตัว คือ SAWAD, TRUE* ที่สัญญาณราคาไมค่อยดีนัก และเติมหุ้นลงลึกเข้ามา 2 ตัว
• พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำ SAWAD, TRUE*, COCOCO*  ออก และนำ CPALL, GLOBAL เข้ามาแทน พอร์ตหุ้นประกอบไปด้วย CPALL(10%), GLOBAL(10%), SCB(10%),  CRC(10%)

#Strategy top picks
CPALL : (เป้าเชิงกลยุทธ์ 59.50 บาท)  “ จับหุ้นลงแรงๆ มาเล่นรับการ rebound ”
• เรามองว่า ราคาหุ้นที่ลงมาแรงวันก่อน มีโอกาสที่จะเกิดการ rebound ในเชิงราคาหุ้น แม้ว่า เราจะยังมีความกังวลอยู่บ้าง ในเรื่องภาวะธุรกิจค้าปลีกในไทย ที่อิงกับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว  ส่วนนโยบายแจกเงินของรัฐบาล มีผลบวกในเรื่องกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะมากขึ้น (ชั่วคราว)
• งวด 3Q-23  รายได้ธุรกิจร้าน 7-11 ชะลอจาก 2Q-23 แต่ค่าใช้จ่ายจะลดลงจากไฟฟ้าที่ปรับลง ขณะที่กำไรจะดีขึ้นหลังผ่านช่วงฝนตกหนักไปแล้ว  ด้าน CPAXT คาดเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจค้าปลีก
• บริษัทฯ ยังคงเป้าขยายสาขาในไทยที่ 700 สาขา, กัมพูชา 100 และล่าสุดมีการเปิดสาขาแรกในลาวแล้วในเดือน ก.ย. 2023

Technical : JPARK, ILM