จิปาถะ

ชุดว่ายน้ำ One Piece / Two piece เลือกอย่างไรให้เหมาะกับตนเอง


20 ตุลาคม 2566

การเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับรูปร่างเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจและสวยสง่าได้ ชุดว่ายน้ำทั้งแบบวันพีชและทูพีชต่างก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป การเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับรูปร่างจึงควรพิจารณาจากปัจจัยดังต่อไปนี้

ชุดว่ายน้ำ One Piece.jpg

1. รูปร่าง
รูปร่างของแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับรูปร่างจึงช่วยให้ผู้สวมใส่ดูดีและซ่อนจุดด้อยของรูปร่างได้ โดยทั่วไปแล้ว ชุดว่ายน้ำวันพีชจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีรูปร่างแบบนาฬิกาทรายหรือทรงแอปเปิล เพราะจะช่วยเน้นช่วงเอวให้ดูคอด ส่วนชุดว่ายน้ำทูพีชจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีรูปร่างแบบทรงนาฬิกาทรายหรือทรงกล้วย เพราะจะช่วยเน้นส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกาย

2. สไตล์
การเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับสไตล์ส่วนตัวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจและมีความสุขเมื่อสวมใส่ ชุดว่ายน้ำแบบวันพีชจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลุคที่ดูเรียบร้อยหรือเซ็กซี่ ส่วนชุดว่ายน้ำแบบทูพีชจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลุคที่ดูสดใสหรือเปรี้ยวจี๊ด

3. กิจกรรมที่จะทำ
การเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับกิจกรรมที่จะทำก็เป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างเช่น หากต้องการใส่ชุดว่ายน้ำไปว่ายน้ำในทะเล ควรเลือกชุดว่ายน้ำที่มีคุณสมบัติกันน้ำและระบายเหงื่อได้ดี ส่วนหากต้องการใส่ชุดว่ายน้ำไปอาบแดด ควรเลือกชุดว่ายน้ำที่มีสีสันสดใสและลวดลายสวยงาม
เทคนิคการเลือกชุดว่ายน้ำวันพีช

-เลือกชุดว่ายน้ำที่มีทรงเข้ารูปแต่ไม่รัดจนเกินไป จะช่วยให้ผู้สวมใส่ดูมีรูปร่างที่ดี
-เลือกชุดว่ายน้ำที่มีสีเข้มหรือมีลวดลายแนวตั้ง จะช่วยให้ผู้สวมใส่ดูตัวสูงขึ้น
-เลือกชุดว่ายน้ำที่มีดีเทลบริเวณหน้าอกหรือเอว จะช่วยเน้นส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกาย
เทคนิคการเลือกชุดว่ายน้ำทูพีช
-เลือกชุดว่ายน้ำที่มีเสื้อกล้ามหรือบิกินีแบบเกาะอก จะช่วยให้ผู้สวมใส่ดูมีหน้าอกที่อวบอิ่ม
-เลือกชุดว่ายน้ำที่มีกางเกงว่ายน้ำทรงเอวสูง จะช่วยให้ผู้สวมใส่ดูมีเอวที่เล็กลง
-เลือกชุดว่ายน้ำที่มีกางเกงว่ายน้ำแบบขาสั้น จะช่วยให้ผู้สวมใส่ดูขาเรียวยาว
ทั้งนี้ การเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับรูปร่างนั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกชุดว่ายน้ำที่ให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจและมีความสุขเมื่อสวมใส่ เพียงเท่านี้ผู้สวมใส่ก็จะสามารถสนุกกับการเล่นน้ำและพักผ่อนได้อย่างมีความสุข