Wealth Sharing

SABUY แจงเรื่องซื้อหุ้นคืนรอบใหม่


26 ตุลาคม 2566
ตามที่มีข้อมูลข่าวสารของ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) (“บรษทฯ”)  เกี่ยวกับการเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อขออนุมัติโครงการการซื้อหุ้นคืนโครงการใหม่อีกประมาณ 170 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม  2566 ซึ่งได้ปรากฏในสื่อสาธารณะแล้วนั้น 
SABUY แจงเรื่องซื้อหุ้นคืนรอบใหม่ copy.jpg
ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับโครงการการซื้อหุ้นรอบใหม่ (Treasury Stock) นั้น ทางบริษัทฯ จะเริ่มโครงการดังกล่าวได้อีกครั้งต่อเมื่อพ้นระยะเวลา 6 เดือนนับแต่วันสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืนครั้งหลังสุด (โครงการ ปัจจุบันสิ้นสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ซึ่งระยะเวลาพ้น 6  เดือน คือหลังจาก วันที่ 15  ธันวาคม  2566 ) นอกจากนี้ คณะกรรมการของบริษัทฯ ยังต้องพิจารณาคุณสมบัติเพิ่มเติมตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับกําไรสะสมและสภาพคล่องส่วนเกิน โดยคณะกรรมการบริษัทฯ ต้องพิจารณาเพิ่มเติมจากงบการเงินเฉพาะกิจการต้องมีกําไรสะสมเพียงพอ ซึ่งกําหนดวงเงินซื้อคืนได้ไม่เกินกําไรสะสมที่ยังไม่ได้จัดสรรของบริษัทฯ และต้องกันไว้จนกว่าจะมีการจําหน่ายหุ้นซื้อคืนหมด หรือเมื่อลดทุนชําระหุ้นที่ซื้อคืนที่จําหน่ายไม่หมด ประกอบกับจะพิจารณาถึงสภาพคล่องส่วนเกิน โดยพิจารณาจากความสามารถในการชําระหนี้ภายใน 6 เดือนข้างหน้านับแต่วันเริ่มซื้อหุ้นและต้องไม่กระทบการชําระหนี้ของบริษัทฯ  

ทั้งนี้ ในกรณีที่คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการพิจารณาอนุมัติโครงการซื้อหุ้นรอบใหม่แล้วเห็นว่าบริษัทฯ สามารถดําเนินการได้ตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง และการดําเนินการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ รวมไปถึงผู้ถือหุ้น ของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการการซื้อหุ้นคืนให้แก่นักลงทุนและเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศ ตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป