Wealth Sharing

DELTA ตั้ง "เจิ้ง อัน" นั่งแท่น CEO มีผล 1 ม.ค.67


30 ตุลาคม 2566
บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) DELTA เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท คร้ังที่7/2566 เมื่อวันที่27 ตุลาคม 2566 

DELTA ตั้ง เจิ้ง อัน.jpg

1. มีมติแต่งตั้งนายเจิ้ง อัน (Cheng An) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการพัฒนาธุรกิจที่กำลังขยายตัวของเดลต้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์และตลาดโลกโดยมีผลตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2567 เป็ นต้นไป

2. มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยโดยให้บริษัท DET International Holding B.V.(DETH) บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นโดยตรงร้อยละ100 เข้าถือหุ้นในบริษัทย่อยได้แก่บริษทั Elteks.r.o. (Eltek SK) และบริษัท Delta Electronics (Automotive) Americas Inc. (DEA (US)) เพื่อลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างกลุ่มเดลต้า

ทั้งนี้ บริษัท  Eltek SK เป็ นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน DETH ร้อยละ 55 และถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท Delta Greentech (Netherlands) B.V. (NL BV) ร้อยละ 45 ส่วนบริษัท DEA (US)เป็ นบริษัทย่อยอีกแห่งหนึ่งที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100 ผ่าน NL BV โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความซับ ซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างกลุ่มบริษัทเดลต้าประเทศไทย 

3. มีมติอนุมัติการก่อสร้างอาคารของบริษัท Delta Energy Systems Property (Germany) GmbH (DESProperty) ในประเทศเยอรมันนีซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัทฯถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100 ผ่านบริษัท DeltaEnergy System (Germany) GmbH (DES Germany) จ านวน 24.90 ล้านยูโร (ประมาณ 964 ล้านบาท) เพื่อสร้างห้องปฏิบัติการและอาคารสำนักงานใหม่ในสถานที่เดิม โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจในอนาคต ทั้งนี้การจัดหาเงินทุนของโครงการจะมาจากเงินสดสำรองที่มีอยู่ของ DES Germanyโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2568

4. มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย โดยจะจัดตั้ง ภายในไตรมาส 4 ปี2566 ชื่อบริษัท PT Delta Electronics Indonesia(ชื่ออาจมีการเปลี่ยนแปลงหากจดทะเบียนแล้วชื่อที่เสนอซ้ำกับผู้อื่น) เพื่อดำเนินธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายและประมูลงานโครงการในประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) 999,999 หุ้น (ร้อยละ 100) นายจาง ช่าย ซิง (Chang Tsai-hsing) 1 หุ้น

ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะได้รับเพื่อขยายธุรกิจด้านการประมูลงานโครงการในประเทศอินโดนีเซีย

แหล่งเงินทุนที่ใช้ กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทฯ

5. อนุมัติการปิดบริษัทย่อยในประเทศโรมาเนีย
มีมติอนุมัติการปิดบริษัท Delta Energy Systems (Romania) SRL ซึ่งเป็ นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ100ผ่าน DET International Holding B.V. โดยบริษทั น้ีด าเนินธุรกิจด้านการวิจัยและพัฒนาในประเทศโรมาเนีย เพื่อเป็นการปรับปรุงโครงสร้างการลงทุนและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการของบริษัทฯ และการเลิกกิจการของบริษัทย่อยในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่ประการใด โดยคาดว่าจะใช้เวลาด าเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัท และชำระบัญชีประมาณ 7-12 เดือน