จิปาถะ

ดูดวงรายสัปดาห์ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 66


30 ตุลาคม 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี  กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 30 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2566 ดวงชะตาของท่านจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

ดูดวงรายสัปดาห์.jpg

*ราศีเมษ
สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน วันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน จากความเชื่อ ศรัทธาที่มี ก็อาจทำให้ได้โชคมีลาภลอยมาให้บ้าง แต่ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน ขณะที่เรื่องของบ้าน ครอบครัว ก็อยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้ใช้จ่ายเป็นจำนวนมากได้

การงาน ขัดแย้ง จนปะทะ จากแค่ความคิดที่ต่างกัน ก็อาจเกิดขึ้นได้จากการติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจลุกลามบานปลายจนทะเลาะวิวาท ล้มล้างงาน ภารกิจที่ทำร่วมกันทั้งหมดได้ในพริบตา! สำหรับมนุษย์เงินเดือน ซึ่งวันที่ 30-31 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ และสำหรับคนว่างงาน วันที่ 3-5 หากถูกนัดสัมภาษณ์งาน การแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตนให้มากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้งาน!

ความรัก เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลคนรัก คู่ครองที่มีอาการเจ็บป่วย ไม่สบายให้มากขึ้น และวันที่ 30-31 ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง อดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูด หรือการแสดงกริยาท่าทางที่เป็นการข่ม ดูถูก คนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะเมื่ออยู่ต่อหน้าบุคคลที่ 3 ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด การเข้าร่วมอบรมสัมมนา หรือจากการเดินทาง ก็อาจได้พบเจอคนถูกใจ แต่หากเขา/เธอ คนนั้นเป็นเพศทางเลือก ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ ..จับปลาสองมือ!

ครอบครัว วันที่ 2-4 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าในบ้านอาจสูญหาย และควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ที่จะทำให้พลังแรงอำนาจอ่อนด้อยลงไป ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การประนีประนอม ยอมให้ คล้อยตามคำแนะนำ คำสั่งของผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี!

วันที่ 28 ตุลาคม ดาวจันทร์เพ็ญปูรณมีในเขตราศีเมษ ปรากฏการณ์บังเกิดจันทรุปราคาบางส่วน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะแห่งการ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ลาภผล ประสบผลสำเร็จตามที่คาดหวัง มากกว่าการพึ่งพาคนอื่นที่อยู่รายล้อมที่อาจเป็นอุปสรรคขัดขวางทำให้ได้ลาภผลช้าลง หรือ ล้มเหลวไปเลย!

 *ราศีพฤษภ
สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน วันที่ 30 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน หรือถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม จะขอกู้ยืม ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าจะติดตาม ทวงถามหนี้สินจากผู้อื่น ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ ระวัง หรือหลีกเลี่ยงการใช้คำพูด/เขียนที่ก้าวร้าว รุนแรง เพราะอาจทำให้เจ็บตัวได้

การงาน ค้าขาย ตัวแทน นายหน้า ที่ใช้คำพูด/เขียนที่อ่อนโยน ละมุนละไม ช้า ๆ ชัด ๆ ที่ไม่ใช่พูดเร็วรัวอย่างน้ำไหลไฟดับ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสำเร็จ มีเงินทองไหลมาเทมา แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะ “วางอำนาจ” ทั้งจากการคำพูด/การกระทำกับพนักงาน ลูกจ้าง เพราะนอกจากจะถูกต่อต้าน ไม่ให้ความร่วมมือแล้ว ยังจะเป็นเหตุภัย/อันตรายอีกด้วย ซึ่งวันที่ 23-24 และ 27-28 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ถ้ารู้สึกหงุดหงิด ไม่พอใจคนรัก คู่ครอง ก็ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะพูด/เขียนอย่างจับผิด ก้าวร้าว กระทำการรุนแรงแบบใด ๆ ก็ตาม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้แตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่ได้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่แล้ว การแสดงออกอย่างอ่อนโยน โรแมนติกทั้งจากการพูด/เขียน ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น           

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควร เงินทองของมีค่าจะสูญหาย บริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 30-31 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารรสจัด รสเผ็ดร้อน หรือการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ผ่อนปรน ยอมได้ก็ยอม โดยเฉพาะการติดต่อ สัมพันธ์กับผู้ที่สูงวัยกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่มีปัญหาเรื้อรัง

*ราศีเมถุน
สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน ได้มาก เสียหมด โดยเฉพาะวันที่ 30-31 ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะหารายได้ด้วยวิธีการ “เสี่ยง” แบบใด ๆ ก็ตาม รวมถึงการลงนาม ทำสัญญา หรือค้ำประกันผู้ใดก็ตาม ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนด้วย

การงาน ถ้าถูกเสนอให้ร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย ถ้าเป็นงาน โครงการระยะสั้น หรือจะทำธุรกิจอย่างซื้อมา-ขายไป ไม่ต้องกักตุนสินค้าถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีลาภ ผลประโยชน์ มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็อย่าประมาท จากลูกน้อง พนักงานคนสนิท ก็อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคู่ครองในเรื่องปัญหาของบุตร-ธิดา หลีกเลี่ยงที่จะ “เข้าข้าง” พวกเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ค้นคว้าหารักแท้ ถ้าเป็นชาวต่างชาติตามรูปในโปรไฟล์ ถ้าพูดถึงเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่มั่งคั่งมหาศาล ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงว่า...หลอกลวง!       

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจกำลังเครียด มีปัญหา หรือถูก bully จากเพื่อน ๆ

สุขภาพ เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษ สำหรับสตรีราศีเมถุนที่กำลังตั้งครรภ์..อย่าประมาท!            

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร และดาวอาทิตย์ ณ เขตราศีตุลย์ แต่จะถูกแสงอาทิตย์บดบังจนมืดดับไปจนถึงวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า คุมสติให้ดี ๆ ทุกครั้งก่อนที่จะตัดสินใจพูด/เขียน/ทำสัญญาให้เรื่องสำคัญ ๆ ระวังอารมณ์จากความรู้สึกไม่มั่นใจตนเอง อาจทำให้..พลาดได้
 
*ราศีกรกฎ
สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่ควรระวังการใช้จ่ายโดยเฉพาะในเรื่องบ้าน ที่อยู่อาศัยให้มาก ๆ เพราะถ้าประมาท รีบร้อน ไม่ตรวจสอบให้ดี ๆ ก็มีเกณฑ์ทำให้สูญเสียเงินเป็นจำนวนมากได้

การงาน อยู่ในระยะ “งานทำเงิน” แต่ถ้ามีปัญหา ก็ควรใช้การประนีประนอม ยอมให้บ้างมากกว่าจะยืนยัน เสียงแข็งตามความคิดเห็นของตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่มีเรื่องขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกับผู้ใด ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งานล่าช้า เสียหายได้ สำหรับคนว่างงาน หากยื่นใบสมัคร ไปสัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก วันที่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน ควรระวังเรื่องเงินทองของบาดใจ ทั้งจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตนเอง หรือจะขอความช่วยเหลือจากคนรัก คู่ครอง ก็อาจทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาท ที่อาจจะลุกลามาจนบ้านแตกได้ สำหรับคนโสด ทั้งจากการท่องเที่ยว หรือการร่วมสังสรรค์มิตรสหายในแหล่งบันเทิงเริงรมย์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สามารถทำให้หายเหงาใจได้....ชั่วคราว!           

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวมากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน หรือเจอเหตุ/ภัยที่ทำให้บาดเจ็บ มีอันตราย

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา สารเสพติด หรือกินยาที่ไม่ได้มาจากคำแนะนำของแพทย์ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากได้

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ไปอีก 2 ปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นสัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ ในภพมรณะของชาวราศีกรกฎ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความรักคือความทุกข์! โดยเฉพาะที่ยังโสด การจะไขว่คว้าหาคู่ครองดี ๆ ก็ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ถึงได้มาแล้วก็ยากที่จะรักษาให้ยืนนานได้ !

*ราศีสิงห์
สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน ถึงลูกถึงคน โดยเฉพาะในการเจรจา ต่อรอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่ก็ควรระวัง “โอษฐภัย” ทั้งจากการเขียน/พูด ของตนเองที่ก้าวร้าว ล่วงเกินผู้อื่น ที่จะทำให้เขา/เธอ เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อาจทำให้ถูกฟ้องร้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย ที่จะต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายเพื่อต่อสู้เรื่องนี้....มาก!

การงาน กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ, การศึกษาระดับสูง, หรือจัดอบรมสัมมนาใด ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีชื่อเสียงโดดเด่น ดัง แต่ก็ควรระวัง “ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน” ก็อาจทำให้ถูกใส่ร้ายป้ายสี ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้เช่นกัน สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อย่าประมาท พนักงาน ลูกจ้างที่เป็นสตรี อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อนเสียหายได้...โลภมากเกินไป!

ความรัก ถ้ามีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะเกลี้ยกล่อม โน้มน้าวใจให้คนรัก คู่ครองเห็นตามไปด้วย โดยเฉพาะวันที่ 30-31 ตุลาคม เพราะนอกจากจะทำให้ทะเลาะวิวาทกันแล้ว หากมีปัญหาขัดแย้งกันระหว่างเดินทาง ก็อาจเป็นเหตุ/ภัยอันตรายขึ้นมาได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะเข้าร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมในสถานที่แออัด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ครอบครัว วันที่ 3-5 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าในบ้านอาจสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบริเวณบ้านพัก ที่อยู่อาศัย..อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร ณ เขตราศีตุลย์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวพฤหัสบดี และดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในเดือนนี้ ถ้ารักษาความสงบอย่างสง่างามเฉกเช่นราชสีห์ ประนีประนอม ยอมให้บ้าง ก็จะสยบความเคลื่อนไหวจากคนบ้าอำนาจที่คอยระราน หาเรื่องได้
 
*ราศีกันย์
การเงิน ได้มาก ใช้หมด! ที่มีเกณฑ์จะได้มาจากผลกำไรจากการลงทุนทำธุรกิจ, ส่วนแบ่งจากกองมรดก, จากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว หรือจากการติดตามหนี้สิน โดยเฉพาะวันที่ 30-31 ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าจะต้องตกปากรับคำ ให้คำมั่นสัญญา หรือลงนามในเอกสารสำคัญ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจมีนัยยะซ่อนเร้น ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน อยู่ในระยะสะสาง แก้ไขงานที่มีปัญหา ซึ่งจะดีกว่าการเริ่มต้นแผนงาน โครงการใหม่ ๆ ที่จะได้รับการช่วยเหลือ สนับสนุนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่ามากขึ้น แต่ถ้ามีปัญหากับหุ้นส่วน ก็ควรระวัง เงินทองของบาดใจ ก็อาจทำให้หวาดระแวงจนถึงทะเลาะวิวาท แตกหักกันได้

ความรัก การตอบสนองความต้องการของเขา/เธอ อย่างเต็มที่โดยเฉพาะในเรื่องเพศสัมพันธ์ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนที่มีอดีตรักฝังใจ ก็อยู่ในระยะที่เขา/เธอ จะหวนคืนกลับมาเพื่อขอรื้อฟื้นคืนสัมพันธ์ ซึ่งถ้ามีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรคุมสติ คิดให้ดี ๆ เพราะ “อดีตรัก” อาจมาเป็นระเบิดทำลายรักในปัจจุบันได้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ไม่สบายได้..ไมเกรน ปวดตา ปวดท้อง หรือกรดไหลย้อน

คำแนะนำ วันที่ 15 เดือนนี้ ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี ในเขตราศีกันย์ จนบังเกิดสุริยุปราคาแบบวงแหวน กึ่งกลางอุปราคาในเวลา 00.57 น. ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน โดยเฉพาะวันที่ 13-15 เดือนนี้ จากการความคิด – เขียน – พูดที่ใช้อารมณ์นำหน้า อาจทำให้ชีวิตมืดมัว สลัวเลือนราง แต่ถ้าอดทน อดกลั้น ที่จะแสดงความเกรี้ยวกราด หงุดหงิด รวมถึงข่มอัตตา ทิฐิมานะ ความหยิ่งผยองของตนเองลงไปให้มากที่สุด ก็จะมีผู้มาช่วยเปิดไฟส่องทาง ให้แสงสว่าง ให้ร่วมมือ ความช่วยเหลือ ที่จะทำให้พ้นจากเงามัวจากสุริยุปราคาไปได้

*ราศีตุลย์
การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะ “ทำมาหาได้ให้ผู้อื่น” มากกว่า ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา คู่รัก คู่ครอง หรือกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ ที่อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 30-31 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน วันที่ 2-4 กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ควรทำงานไปตามปกติ ดีกว่าจะ “แกว่งเท้าหาเสี้ยน” ทั้งจากการใช้คำพูด/เขียนตามคำชักจูง แนะนำจากผู้ใด เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้ได้ สำหรับคนที่มีงานทำอยู่แล้ว แต่กำลังดิ้นรนอยากหางานใหม่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่จะ..แย่กว่าเดิม

ความรัก ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ....สำหรับคนโสดที่กำลังพบรัก เจอคนถูกใจ ก็ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะตามตื๊อ ตามติดเขา/เธอคนนั้น การรอคอยอย่างเงียบ ๆ แค่ทักทายอย่างอ่อนโยน ละมุนละไม ทั้งด้วยคำพูด/เขียน การกระทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เขา/เธอคนนั้นสนใจมากขึ้น ที่จะเป็นโอกาสให้สานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่...รอ!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังความเครียด หงุดหงิดง่าย ก็อาจส่งผลทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ...ปวดศีรษะ ปวดตา ปวดท้อง โรคกระเพาะกำเริบ มีโอกาสเกิดขึ้นได้!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ไม่ควรคาดหวังจะได้รับลาภ ผลประโยชน์ หรือความสุข จากการเข้ากลุ่ม สังสรรค์กับมิตรสหายมากนัก เพราะอาจทำให้ผิดหวังได้

*ราศีพิจิก
การเงิน จากงาน ภารกิจที่กำลังทำเอง หรือที่มอบหมายให้ผู้อื่นกระทำ ไม่ว่าจะเป็นลูกจ้าง ตัวแทน นายหน้า ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลกำไรตามมา และวันที่ 30-31 ก็อาจได้โชคมีลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีความศรัทธาอย่างแรงกล้าอีกด้วย

การงาน ฝันที่เป็นจริง ก็อาจเกิดขึ้นได้ถ้าเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่เดี๋ยวนี้ ที่จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคง มั่งคั่งในระยะยาว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อย่าประมาท ควรใส่ใจ ระมัดระวัง จนถึงตรวจสอบเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่มอบหมายให้พนักงาน ลูกจ้างดูแลให้มากขึ้น....กันไว้ดีกว่าแก้!

ความรัก เงินทองของนอกกาย ที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะมีสัมพันธ์รักในมุมมืดกับเขา/เธอ ที่มีคู่ครองอยู่ก่อนแล้ว ที่เป็นเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาของตนเอง เพื่อแค่หวังจะได้ลาภเสน่หาเป็นทรัพย์สินเงินทองเท่านั้น ก็ควรระวังว่าความลับไม่มีในโลก ที่นอกจากจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแล้ว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะเกิดภัย/อันตรายขึ้นมาได้อีกด้วย          

สุขภาพ อย่าประมาท เจ็บป่วย ไม่สบาย เหตุ/ภัยจากการไม่ระวัง อาจเกิดขึ้น ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 30-31 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ          

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ปีนี้ ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ก็จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวมฤตยู และดาวพฤหัสบดี ที่สถิตอยู่ ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า… ถอยดีกว่า ดีกว่าคิดจะต่อสู้กับผู้ที่มีพลังอำนาจเหนือกว่า และอย่าประมาทกับเหตุ/ภัย ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะจากการเดินทางไกล หรือจากศัตรูที่มีการขัดผลประโยชน์กัน

*ราศีธนู
การเงิน รอบคอบในการใช้จ่ายให้มากขึ้น จนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน เพราะรายได้ที่คาดหวัง อาจจะได้ช้า หรือถูกเลื่อนออกไปอีกระยะหนึ่ง แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือหารายได้แบบเสี่ยง ๆ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 30-31 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ถ้าถูกมิตรสหายชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนค้าขาย โดยเฉพาะซื้อมา-ขายไป ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเงินทองของบาดใจ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ หรือมนุษย์เงินเดือนที่กำลัง “ร้อนที่” อยากเปลี่ยนงาน ก็อาจถูกชักชวน โฆษณาชวนเชื่อทั้งจากมิตรสหาย หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะ...แย่กว่าเดิม!

ความรัก จากการใช้สื่อออนไลน์ หรือมิตรสหายแนะนำ ก็อาจทำให้คนโสดพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าหากเขา/เธอ คนนั้นเป็นชาวต่างชาติ (ตามรูปในโปรไฟล์) หรือเป็นเพศทางเลือกก็ตาม ก่อนจะทุ่มเททั้งหมดที่มีให้ไป ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์ที่อาจเจอการหลอกลวง ต้มตุ๋น และขู่กรรโชก แบล็คเมล์ มากกว่า              

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจคบคนพาล พาลพาไปหาผิด ที่จะทำให้ชีวิตมืดมนไปอีกนาน  

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรพักผ่อน นอนหลับให้มากขึ้น และการหลีกหนี หลบเลี่ยงจากเรื่องที่ทำให้ไม่สบายกาย ไม่สบายใจ ก็เป็นสิ่งจำเป็น ที่ดีกว่าจะ..ชนปะทะ!         

คำแนะนำ จากวันที่ 22 เมษายน ไปอีก 1 ปี ตามปฏิทินโหราศาสตร์ระบบนิรายนะ ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ที่เป็นราศีต้นธาตุไฟ ที่มีพลังงานแห่งการเริ่มต้นได้อย่างแรงกล้ามหาศาล โดยจะมีราหูที่เป็นเงามัวหม่นของโลกร่วมสถิตอยู่ด้วยจนถึงเดือนตุลาคม ปีนี้ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยากจะได้อะไร ก็ต้องไขว่คว้าหามาด้วย..ตนเอง ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากกว่า ทั้งเรื่องทรัพย์สินเงินทอง เรื่องรัก ใคร่ เสน่หาก็ตาม แต่ก็ควรระวังอารมณ์เชื่อมั่นตนเองมากเกินไป ก็อาจทำให้คิดผิด ตัดสินใจผิดพลาด ก็อาจทำให้วอดวาย สูญสิ้นหมดได้ในพริบตา!

*ราศีมังกร
การเงิน นอกจากรายได้ประจำ ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการ “เสี่ยง” แบบใด ๆ ก็ตาม ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดด้วยตนเอง อย่าหลับหูหลับตาเชื่อเพราะชื่นชม เสน่หา หรือเคารพนับถือใด ๆ ก็ตาม เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้..หมดตัวได้!

การงาน ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ด้วยการหลีกเลี่ยงที่แกว่งเท้าหาเสี้ยนทั้งจากคำพูด/เขียน การกระทำ ที่กระตุ้น ท้าทายผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือกับเพื่อนร่วมงานก็ตาม เพราะอาจเป็นแม่เหล็กดึงดูดเรื่องยุ่งยากเข้ามาหาตัวได้...อันตราย! สำหรับคนที่กำลังไปสัมภาษณ์งาน การอ่อนน้อม ถ่อมตน ไม่พูดมาก ไม่แสดงอารมณ์เชื่อมั่นตนเองเกินไป ถึงจะมีโอกาสได้งานมากขึ้น

ความรัก ไม่ควรคาดหวังว่าจะได้รับของขวัญ ของฝากแทน หรือลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง ในระยะนี้ เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจเป็นชนวนทำให้ทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย สำหรับชาวราศีมังกรที่ยังมีอดีตรักฝังใจ ก็อาจเจอเขา/เธอ ที่พยายามหวนคืนกลับมารื้อฟื้นคืนสัมพันธ์ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะมาขอความช่วยเหลือมากกว่า เงิน เงิน เงิน!        

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจอโรคเรื้อรังหลายโรครุมเร้าเข้ามาในเวลาเดียวกัน!            

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรออกจากราศีกำเนิด มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าได้ “ปลดล็อก” จากปัญหาที่แบกเอาไว้มาเกือบ 3 ปี และเป็นระยะเวลาที่ดีที่จะสร้างฐานะให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ด้วยการทำตัวเองให้โดด เด่น ดัง เป็นผู้นำในการร่วมกลุ่มทำงาน ภารกิจ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตนเองทางด้านวิชาการความรู้ให้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพื่อโอ้อวด คุยโม้ใด ๆ ก็ตาม ก็อาจก่อหนี้สิน การเงินติดขัดระยะยาวได้เช่นกัน

*ราศีกุมภ์
การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งเพื่อตนเอง หรือเพื่อคนที่รักใคร่เสน่หาที่มากเกินไป ก็อาจทำให้การเงินติดขัด จนก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน ประนีประนอม ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ได้รับความร่วมมือ ที่จะไม่ถูกขัดขวาง เป็นอุปสรรคจนทำให้งาน ภารกิจสำคัญนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวไปได้เลย และอย่าประมาท ถ้าจะเดินทางในระยะนี้โดยเฉพาะวันที่ 30-31 อุบัติเหตุ/ภัยอันตราย ทั้งจากความรีบร้อน โทสะ โมหะ อาจรุนแรงมาก

ความรัก อยู่ในระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ที่มีความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเดินทางท่องเที่ยว อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ ก่อนจะเดินหน้าสานสัมพันธ์ เพราะเขา/เธอ คนนั้นอาจมีคู่ครองอยู่ก่อนแล้ว          

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้ดี ๆ ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงบรรยากาศใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดความเครียด รวมถึงการทำกิจกรรม บริการด้วยจิตสาธารณะ ก็อาจทำให้สุขภาพกาย ใจ ดีขึ้นอย่างทันตาเห็น!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

คำแนะนำ จากวันที่ 17 มกราคม ปีนี้ ไปอีก 2.5 ปี ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และที่เป็นดาวประจำตัว ได้เข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่จะได้รับพลังบวกจากราศีกุมภ์ ที่จะส่งเสริมให้มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น ขอเพียงแค่มีความรับผิดชอบ ซื่อตรงกับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง และ ยั่งยืน

*ราศีมีน
การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์เชื่อใจ ไว้ใจคนอื่นมากเกินไป ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมหาศาลได้ และวันที่ 30-31 ถ้าจะต้องลงนาม เซ็นสัญญา เอกสารใด ๆ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้ละเอียด เพราะทุกลายเซ็น ทุกการลงนาม อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ในระยะยาว

การงาน กิจการ ธุรกิจที่มีหุ้นส่วน ก็อยู่ในระยะที่ควรยอมรับฟัง และทำตามความคิดเห็นของผู้ร่วมงานให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ไม่มีเหตุผล ที่ต้องการแค่เอาชนะอย่างเดียวไปก่อน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้น ราบรื่น สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ความรัก เป็นระยะที่คนรัก คู่ครอง จะอยู่ในอารมณ์โรแมนติก “การตามใจเธอ” ทั้งให้ของขวัญที่ล้ำค่า ให้เงินทองตามแต่ที่เธอจะร้องขอ และควรหลีกเลี่ยงการแสดงอารมณ์หึงหวง หวาดระแวง ออกไปอย่างเด็ดขาด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ที่กำลังพบรัก เจอคนถูกใจ การหว่านเสน่ห์ด้วยการหว่านเงิน ถึงจะมีโอกาสให้เขา/เธอ คนนั้น....สนใจ!                    

สุขภาพ เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์เครียด อาจทำให้ปวดศีรษะ ไมเกรน หรือถ้าเป็นโรคกระเพาะเรื้อรังอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรใส่ใจดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะอาจถูกล่อลวงให้หลงผิดได้อย่างง่าย ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 พระราหู ธาตุลม ที่เป็นเงามัวหม่นของโลก จะโคจนย้อนจักรมาทาบทับ ทอดเงา ณ ราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เฉกเช่นทะเล มหาสมุทร หรือเปรียบเป็นจินตนาการที่เวิ้งว้างไร้ขอบเขตของชาวราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า น้ำกับลมมาผสมผสานกัน ก็อาจก่อให้เกิดอารมณ์แปรปรวนด้วยด้วยความโลภ หลง โทสะ โมหะ ซึ่งหากหยุดยั้งไม่ได้ ก็อาจเป็นอันตราย ทำร้ายตนเอง!

ที่มา : https://www.sanook.com/horoscope/264819/