จิปาถะ

เสร็จแล้ว! ผลงานพ่นกำแพงใกล้วัดร่องขุ่น หลัง "อ.เฉลิมชัย" ประกาศตามหาตัวคนทำ


01 พฤศจิกายน 2566

จากกรณีมีกลุ่มคนแอบมาพ่นสีกำแพงเป็นงาน Street Art ตรงข้ามที่จอดรถวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย จนทำให้ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ประกาศตามหาตัว บอกว่าสวยงามมาก ไม่ต้องแอบ ให้มาแสดงฝีมือได้เลย พร้อมให้เงินไปซื้ออุปกรณ์มาทำต่อให้เสร็จ จนกลายเป็นไวรัลไปทั้งโลกออนไลน์

เสร็จแล้ว! ผลงานพ่นกำแพงใกล้วัดร่องขุ่น.jpg

ล่าสุด ผลงาน Graffiti ดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอาจารย์เฉลิมชัยได้มอบเงินให้กับศิลปินทั้ง 3 อีกทั้งยังฝากเงินไปให้เพื่อนอีกคนที่ไม่อยู่ พร้อมกับคำอวยพรและคำสอน ว่า

"ขอให้มึงเจริญๆ สุดยอด มึงแน่ คนเราทำงานศิลปะ มึงต้องอดทน วันนึงโอกาสมันมาถึงมึงทำแบบมึงเนี่ย เมื่อมีโอกาสจงทำ สถานที่นี้ไม่ใช่ง่ายๆ จงสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง เมื่อมีชื่อเสียงจงรักษาชื่อเสียงตัวเอง เข้าใจมะ ทำงานศิลปะไป เดี๋ยวมึงก็ดัง รวยเหมือนกูนะ (หัวเราะ) ดังแล้วรวยเหมือนกูนะ มึงจะได้สร้างประโยชน์ให้แก่สังคมได้เยอะ"

สำหรับศิลปินกลุ่มนี้ใช้ชื่อว่า Dropfib นับเป็นศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงเป็นที่น่าจับตามองอยู่แล้วในวงการกราฟิตี้ ก่อนจะกลายเป็นไวรัลจาก อ.เฉลิมชัย เพราะแอบไปพ่นกำแพง และตอนนี้กำลังมีงานนิทรรศการที่ Dream Graff Gallery อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จัดแสดงตั้งแต่ 14 ตุลาคม - 12 พฤศจิกายน 2566 

 
ที่มา  : https://www.sanook.com/news/9088982/