Wealth Sharing

“ดาโอ”คาดหุ้นไทยแกว่งในกรอบแคบ รับเฟดคงดอกเบี้ยนโยบาย


02 พฤศจิกายน 2566
“ดาโอ”คาดหุ้นไทยแกว่งในกรอบแคบ.jpg

บล.ดาโอ (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (2 พ.ย.)  คาดดัชนีฯ ยังแกว่งตัวในกรอบแคบ อาจจะได้แรงหนุนเล็กน้อยจากผลการประชุม Fed ที่ออกมาผ่อนคลายลง


ต่างประเทศ ผลการประชุม Fed วานนี้(1) ออกมาคงดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25 – 5.50% ทำให้ภาพรวมของความกังวลดูผ่อนคลายลง ซึ่งอาจจะมีผลต่อตลาดหุ้นเอเซียเช้านี้ด้วย

จับตาดูราคาน้ำมันหากปรับตัวขึ้นสะท้อนให้เห็นว่าผลการประชุม Fed มีผลเชิงบวก แต่หากราคาน้ำมันปรับตัวลงแสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังคงกังวลในเรื่องของเศรษฐกิจอยู่ ล่าสุด Brent $85.2 เหรียญ

ความขัดแย้งอิสราเอล ยังคงดุเดือด และเป็นตัวแปรที่คาดเดาได้ยาก นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงจับตาดูสถานการณ์ เนื่องจากเป็นความเสี่ยงของตลาด

ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงของการทยอยส่งงบ ส่วนใหญ่ไม่ได้ออกมาดีมากนัก วันนี้หุ้น LPN ส่งงบ

ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ คือ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐ

#Strategy

วันนี้ ตลาดอาจเคลียร์ในเรื่องทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ และตัวกดดันอื่นๆ ยังมีทั้งในเรื่องสถานการณ์ตะวันออกมา  รอมาตรการเศรษฐกิจจีนยังไม่ออกมา และรอดูกำไรหุ้นในตลาดไทยเอง กลยุทธ์หลัก คือ เน้นถือเงินสด แต่นักลงทุนอาจแบ่งเงินมาซื้อหุ้นที่ราคาลงมาจนน่าสนใจ  

หุ้นที่เป็น High dividend Yield ยังเป็นตัวหลักในการพิจารณา โดยแบ่งไม้ซื้อ ตัวเลือก วันนี้ ยังคงเป็น  TISCO, PTT, SPALI, DMT

หุ้นน้ำมัน  (PTTEP+ โรงกลั่นน้ำมัน) ควรลดความเสี่ยงลง เพราะความเป็น Premium ลดลง บวกกับเศรษฐกิจโลก ยังไม่สามารถรับราคาน้ำมันที่แพงกว่านี้ได้

การเลือกซื้อหุ้นที่ราคาลงมาลึกๆ ที่ปัจจัยพื้นฐานยังดี มีความเสี่ยงไม่มาก วันนี้ เราให้ความสนใจกับ ITC, CBG , RBF, BH, KCE

ตลาดยังไร้ทิศทาง ทำให้เรายังคงเงินสดไว้ในพอร์ตเป็นส่วนใหญ่ โดยในวันนี้ เรานำหุ้นเพิ่มเข้ามาในพอร์ต คือ BGRIM  หลังราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก ขณะที่ปัจจัยลบเริ่มคลายตัวลงไปบ้างแล้ว

หุ้นในพอร์ตวันนี้ เรานำ BGRIM เข้ามาในพอร์ต ทำให้หุ้นในพอร์ตวันนี้ มี BGRIM(10%), BEM(10%)