จิปาถะ

อุตุฯ พยากรณ์อากาศต้นเดือน พ.ย. เตือนภาคใต้ฝนหนัก-ไทยเกือบหนาวแล้ว !


02 พฤศจิกายน 2566

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วัน ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ภาคใต้ระวังฝนตกหนัก-น้ำท่วม ภาคอื่นยังมีฝน จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ใกล้หนาวแล้ว

อุตุฯ พยากรณ์อากาศต้นเดือน พ.ย_.jpg

ช่วงวันที่ 2-5 พ.ย. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีหมอกในตอนเช้า ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้

ช่วงวันที่ 6-7 พ.ย. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง
                     
ข้อควรระวัง : ในช่วงวันที่ 1-2 และ 6-7 พ.ย. 66 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศ
ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ส่วนในช่วงวันที่ 2-5 พ.ย. 66 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย
 

ที่มา :  https://hilight.kapook.com/view/237255