Wealth Sharing

บอร์ด SFP ลงมติ ถอนหุ้นออกจาก ตลท.


14 กุมภาพันธ์ 2566
บริษัท อาหารสยาม จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)  หรือ SFP ขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่2/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สําคัญดังนี้
บอร์ด SFP ลงมติ.jpg
1. เห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”)ซึ่งเป็ นไปตามหนังสือแจ้งความประสงค์ในการทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงวันที่ 13กุมภาพันธ์ 2566 จากบริษัท พรรณธิอร จํากัด (“พรรณธิอร”) ซึ่งเป็ นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ (ณวันที่ 30 มกราคม 2566 พรรณธิอรถือหุ้นในบริษัทฯ จํานวนทั้งสิ้น 15,662,767 หุ้น คิดเป็ นสัดส่วนร้อยละ 74.58ของหุ้นที่ออกจําหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ) โดยพรรณธิอร มีความประสงค์ที่จะทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ที่เหลือทั้งหมดจํานวน 5,337,233 หุ้น คิดเป็ นสัดส่วนร้อยละ 25.42เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในราคาเสนอซื้อหุ้นที่ราคา 245.77 บาทต่อหุ้น (พิจารณาตามข้อมูลงบการเงิน ณ วันที่ 30 กันยายน 2565)โดยบริษัทฯ จะดําเนินการปรับราคาเสนอซื้อ เพื่อให้เป็ นไปตามมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของ SFP ตามงบการเงินงวดล่าสุดของ SFP แล้วแต่ราคาใดจะสูงกว่า ซึ่งเป็ นราคาที่ไม่ตํ่ากว่าราคาสูงสุดที่คํานวณได้จากวิธีการกําหนดราคาซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ตามหลักเกณฑ์ที่กําหนดในประกาศคณะกรรมการกํากับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงํากิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

ทั้งนี้พรรณธิอรจะดําเนินการทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายหลังจากที่เงื่อนไขดังต่อไปนี้สําเร็จครบถ้วน(1) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจํานวนหุ้นที่ออกจําหน่ายแล้วทั้งหมดของบริ ษัทฯ และต้องไม่มีผู้ถือหุ้นคัดค้านการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เกินร้อยละ 10 ของจํานวนหุ้นที่ออกจําหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ
ตามหลักเกณฑ์การเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และ(2) การเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯจะต้องได้รับอนุมัติ และ/หรือ ผ่อนผันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯสถาบันการเงิน และคู่สัญญาอื่น ๆ ตามสัญญาที่เกี่ยวข้อง (ในกรณีที่จําเป็ น)

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทได้มีมติมอบหมายให้นายชาญวิทย์ ทรัพย์แสนยากรและ/หรือ บุคคลที่นายชาญวิทย์ ทรัพย์แสนยากร มอบหมาย มีอํานาจพิจารณากําหนดรายละเอียด และ/หรือ ดําเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริ ษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้รวมถึงเรื่อง ต่างๆ ดังต่อไปนี้เพื่อให้การดําเนินการเป็ นไปโดยสะดวกและคล่องตัวและเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ

(ก) การกําหนดรายละเอียด แก้ไข เพิ่มเติม หรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียด ลงนามในเอกสาร และ/หรือ ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

(ข) การติดต่อ ประสานงาน ขออนุญาต ขอผ่อนผัน ยื่นเอกสารใด ๆ และการดําเนินการที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่มีอํานาจกํากับดูแล หรือหน่วยงานต่าง ๆ ตามที่กฎหมายกําหนด ซึ่ งรวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ หรื อคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรื อสถาบัน
การเงิน และบุคคลหรือองค์กรใดๆ ที่เกี่ยวข้องและจําเป็ นกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ รวมถึงการดําเนินการใด ๆ ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และรายละเอียดของกฎหมาย และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนความเห็น หรือแนวปฏิบัติของหน่วยงานดังกล่าว และ

(ค) การเข้าทํา ลงนาม แก้ไข เปลี่ยนแปลง ในเอกสารที่เกี่ยวข้องและจําเป็ นกับการทําคําเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ(ง) การดําเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้อง และ/หรือ ต่อเนื่องกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จาก
การเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

2. อนุมัติโดยความเห็นชอบของกรรมการอิสระที่ไม่มีส่วนได้เสียให้แต่งตั้ง บริษัท เจย์ แคปปิ ตอล แอดไวเซอรี จํากัด เป็ น (ก) ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการทําหน้าที่เป็ นที่ปรึกษาเสนอแนะความเห็นและชี้แจงต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อประกอบการพิจารณาการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และ(ข) ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการให้ความเห็นประกอบการทําความเห็นของกิจการต่อคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ (ทั้งนี้ การทําหน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระตามข้อ (ข) จะเกิดขึ้นภายหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติและแจ้งผลการอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์หลักทรัพย์ของบริ ษัทฯ และพรรณธิอรได้ยื่นคําเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์หลักทรัพย์ของบริษัทฯ แล้ว)

3. อนุมัติให้กําหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ในวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพียงรูปแบบเดียวตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กฎหมายกําหนดเกี่ยวกับการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีระเบียบวาระการประชุมดังต่อไปนี้

วาระที่ 1 รับทราบความเห็นเกี่ยวกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และข้อเสนอของผู้ทําคําเสนอซื้อตลอดจนข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ จากการเป็ นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและการมอบอํานาจที่เกี่ยวข้อง

วาระที่ 3 พิจารณาเรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ นายชาญวิทย์ ทรัพย์แสนยากร และ/หรือ บุคคลที่นายชาญวิทย์ ทรัพย์แสนยากร มอบหมายมีอํานาจภายใต้ข้อจํากัดของกฎหมายในการพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติม หรือเปลี่ยนแปลง วัน เวลา สถานที่ รูปแบบการประชุม และวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 ตามสมควร

4. อนุมัติกําหนดให้วันที่28 กุมภาพันธ์ 2566 เป็ นวันกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 (Record Date)
SFP