Wealth Sharing

“TM” ปรับกลยุทธ์บริการโครงการ The Parents ปูทางสู่ “Wellness and Rehabilitation Center” ครบวงจร


21 พฤศจิกายน 2566
นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 2566 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้า จำนวน 506.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.30 ล้านบาท หรือ 7.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หากพิจารณาโครงสร้างรายได้แยกตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ในปี 2566 แบ่งเป็นรายได้จากการขายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง 95% และกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ 5% และมีขาดทุนสุทธิส่วนที่เป็นบริษัทใหญ่ 2.09 ล้านบาท

TM  ปรับกลยุทธ์บริการโครงการ The Parents.jpg

สำหรับปัจจัยการเติบโตของรายได้จากการขายในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมานั้น มาจากการมีรายได้ การขายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง เพิ่มขึ้นเป็น 480.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.99 ล้านบาท เนื่องจากโรงพยาบาลกลับสู่ภาวะการผ่าตัดปกติ หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ส่งผลให้ความต้องการสินค้า และวัสดุสิ้นเปลืองในห้องผ่าตัดเพิ่มขึ้น  แต่หากพิจารณาจากกำไรขั้นต้น มีการปรับตัวลดลงจากสถานการณ์การแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงมากขึ้น  ทั้งนี้บริษัทฯจึงเร่งปรับกลยุทธ์ โดยเพิ่มสินค้าใหม่ๆ  เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับยอดขาย

อีกทั้งบริษัทฯ ได้มีการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้ในห้องปฎิบัติการ สำหรับเครื่องวัดฮีโมโกลบิน (เครื่องตรวจวัดความเข้มข้นของเลือด) เพิ่มมากขึ้น รวมถึงปีนี้บริษัทฯมีการส่งมอบเครื่องมือผ่าตัด ให้แก่โรงพยาบาลตาม Backlog ที่คงค้างตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  

ขณะที่รายได้จากการให้บริการในส่วนของบริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด (TMNC) ที่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ไตรมาส 4/2565 ในงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้อยู่ที่ 6.95 ล้านบาทแต่อย่างไรก็ตาม TMNC ยังมีผลผลขาดทุนขั้นต้นจากการให้บริการ 8.94 ล้านบาท เนื่องจากมีผู้เข้าใช้บริการสถานดูแลผู้สูงอายุ The Parents ไม่มากนัก เนื่องจากศูนย์บริการเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการ
  
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบเชิงรุกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้โครงการ The Parents เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยการเปิดให้บริการฟื้นฟูการนอนหลับ และอยู่ระหว่างการพิจารณาลงทุนให้บริการในรูปแบบสหคลินิกด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูกายภาพบำบัด เพื่อต่อยอดสู่โรงพยาบาลด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูกายภาพบำบัด โดยจะมีแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์แผนไทย และแพทย์แผนจีน เข้ามาร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด นอกเหนือจากการให้บริการเดิมที่มีอยู่ทั้งในรูปแบบการดูแลแบบ Day care เป็นการให้บริการแบบเช้าไปเย็นกลับ สำหรับผู้สูงวัยหรือประชาชนทั่วไป ด้วยกิจกรรมหลากหลายเพื่อช่วยรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของกาย ใจ อารมณ์ และมิติสัมพันธ์ด้านสังคม รวมถึงการเพิ่มบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพ เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็น “Wellness Center” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร

ล่าสุดได้นำเครื่อง Brain wellness มาให้บริการ เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ หลับๆตื่นๆ ในช่วงกลางคืนบ่อยครั้งในกลุ่มผู้ป่วยสูงอายุ หรือกลุ่มมที่มีปัญหาจากอาการดังกล่าว ซึ่งการรักษาอาการนอนหลับไม่สนิทด้วยเครื่อง Brain wellness จะช่วยให้นอนหลับได้นานขึ้น พอตื่นก็จะสดชื่น ไม่เพลียระหว่างวัน มีสมาธิและพร้อมในการทำงานที่สนใจเข้ามาใช้บริการกับ The Parents มากขึ้นในอนาคต
TM