จิปาถะ

ศาลสั่ง "เต้ มงคลกิตติ์" จำคุก 1 เดือน ปมขู่ "ทนายเดชา" คดีแตงโม


23 พฤศจิกายน 2566

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการ ถนนเเจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นจำเลยความผิดฐานพยายามข่มขืนใจผู้อื่นโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต

ศาลสั่ง เต้ มงคลกิตติ์  จำคุก 1 เดือน.jpg

สืบเนื่องจาก นายมงคลกิตติ์ ได้โทรศัพท์ไปข่มขู่ นายเดชา ว่า “อย่าให้ผมต้องลงมือกับพี่นะ ถ้าเป็นคนอื่นผมจะส่งคนไปกระทืบแล้ว ผมเตือนครั้งสุดท้าย ถ้าไม่หยุดผมดำเนินคดีที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วกลับไม่ได้นะ” ซึ่งกรณีดังกล่าว เกิดจากเหตุคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา ดาราสาว เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคแรก, มาตรา 392 ประกอบมาตรา 80 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษพยายามข่มขืนใจผู้อื่น จำคุก 2 เดือน ปรับ 40,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ให้จำคุก 1 เดือน ปรับ 20,000 บาท

จากการสืบเสาะและพินิจแล้วเห็นว่า จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี ให้รอการลงโทษ 1 ปี คุมประพฤติ 1 ปี ให้รายงานตัวทุก ๆ 3 เดือน

ที่มา : https://today.line.me/th/v2/article/vXoPR0E