Wealth Sharing

FPT ปรับโครงสร้างการลงทุน ขายหุ้น"จัสโค(ประเทศไทย)" 316 ลบ.


12 ธันวาคม 2566
นายสมบูรณ์ วศินชัชวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) FPT เปิดเผยว่า เมื่อวันที่8ธันวาคม2566 บริษัทได้เข้าทำสัญญาจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัท จัสโค (ประเทศไทย) จำกัด (“JCT”) ในสัดส่วนร้อยละ 51ให้แก่บริษัท จัสโค โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (“JCHT”) ซึ่งเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ คิดเป็นมูลค่ารายการ 316,000,000 บาท (“รายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์”) และ อนุมัติให้JCHT รับความช่วยเหลือทางการเงินจาก JustCo(Thailand2) Pte. Ltd. (“JCTH2”) เป็นวงเงินจำนวนไม่เกิน 9,000,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน (“รายการรับความช่วยเหลือทางการเงิน”)

FPT ปรับโครงสร้างการลงทุน.jpg

รายการข้างต้นดังกล่าวได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน2566แต่เนื่องจากในขณะนั้นยังอยู่ในช่วงที่ผู้ซื้อกำลังขออนุมัติการเข้าทำรายการ และการเจรจาเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงราคาซื้อขาย ดังนั้น การจำหน่ายหุ้นข้างต้นจึงยังมีความไม่แน่นอนว่าจะสามารถดำเนินการเป็นผลสำเร็จหรือไม่บริษัทจึงมิได้แจ้งสารสนเทศในเรื่องนี้ในทันทีต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) เกี่ยวกับมติคณะกรรมการบริษัทซึ่งอนุมัติรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และรายการรับความช่วยเหลือทางการเงิน ดังกล่าว

บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับผู้ซื้อเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 8ธันวาคม 2566 และจะทำการโอนหุ้นตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 13ธันวาคม 2566

ทั้งนี้การขายหุ้น JCTซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในการประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการพื้นที่การทำงานในลักษณะ coworking space ให้กับ JCHT ถือเป็นการปรับโครงสร้างการลงทุนของบริษัท โดยบริษัทจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมโดยถือหุ้นสามัญใน JCHT ในสัดส่วนร้อยละ 51ของทุนจดทะเบียนผ่านทางบริษัทย่อยของบริษัทฯ ทั้งนี้เงินลงทุนและเงินทุนหมุนเวียนของ JCHTในอนาคตจะผ่านการกู้ยืมเงินจาก JCTH2 หรือบริษัทในกลุ่มจัสโค ทั้งนี้การลดสัดส่วนการลงทุนและการไม่ลงทุนเพิ่มในธุรกิจ JCHT เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ปรับการใช้เงินลงทุนในอนาคตเพื่อมุ่งเน้นในกลุ่มธุรกิจหลักซึ่งได้แก่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
FPT