จิปาถะ

รวมความอิหยังวะ! "ข่าวแปลกแห่งปี 2566"


15 ธันวาคม 2566

ที่สุดแห่งความห้ะ! รวม 10 อันดับ ข่าวอีหยังวะแห่งปี 2566 เหลือจะเชื่อ แต่เชื่อเถอะว่าเกิดขึ้นแล้ว

รวมความอิหยังวะ! ข่าวแปลกแห่งปี 2566.jpg

หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก และในโอกาสส่งท้ายปีเช่นนี้ "สนุกสุดจัดแห่งปี" โดย Sanook News ก็วนมาอีกครั้ง เพื่อรวบรวมและคัดสรรข่าวที่สุดแห่งปี มาให้ผู้อ่านได้กรอเทปไล่เรียงเหตุการณ์กันว่า ในปีนี้ทั่วโลกมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง...?

ในส่วนของ "ข่าวแปลก" ที่อ่านแล้วต้องขมวดคิ้วร้องห้ะ!! หรือส่ายหน้าแล้วแอบคิดว่า ข่าวแปลกอะไร นี่มันข่าวปลอมชัดๆ แต่หารู้ไม่ว่าในแต่ละวันโลกของเราเกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นมากมาย ทั้งเหตุลี้ลับ เหตุการณ์ประหลาด โรคหายาก ช็อตหวือหวาช็อกโลก หรือพฤติกรรมแปลกของเพื่อนมนุษย์ ชนิดที่สื่อหยิบมารายงานกันไม่หวาดไม่ไหวทีเดียว

และนี่คือ... 10 อันดับที่สุดแห่งข่าวแปลกที่คัดสรรมาให้ได้อุทาน ห้ะ อิหยังวะ! แบบรัวๆ ส่งท้ายปี 2566 

* หนุ่มบาดเจ็บมาหาหมอ สุดงง พันแผลออกมาคนฮากันครืน ส่องกระจกปุ๊บร้องจะฟ้องหมอ!
กลายเป็นภาพไวรัลที่ใครเห็นก็หลุดขำ เมื่อชายรายหนึ่งประสบอุบัติเหตุ และถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินเพื่อรับการรักษา ก่อนที่จะออกมาพร้อมกับผ้าพันแผลที่ใบหน้า ที่คุณหมอสร้างสรรค์ผลงานมอบ "รูปลักษณ์ใหม่" ให้กับเขา ทำให้ทุกคนที่เห็นต่างกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่ มันคุ้นๆ ว่าเหมือนอะไรสักอย่าง...
แต่งานนี้เจ้าตัวไม่ขำด้วย เจ็บใจและหงุดหงิดมากจนถึงขั้นจะฟ้องร้องคุณหมอในความผิดฐานใช้ “ใบประกอบโรคศิลป์” ได้ผิดสถานภาพสุดๆ แต่โชคดีหลายคนช่วยพูดสนับสนุนเขาว่า การพันผ้าพันแผลแบบนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยหายใจสะดวก และมองเห็นได้ง่ายขึ้น กินอาหารได้คล่อง สูบบุหรี่ได้สบายๆ ทำให้ผู้บาดเจ็บรายนี้จึงยอมสงบลง

*สาวเปิดใจ "มีเซ็กส์" กับผีทุกคืนตลอด 20 ปี แต่เห็นหน้าจริงแทบช็อก รีบบอกเลิกทันที
เปิดประสบการณ์คนแซ่บกับผี เมื่อหญิงชาวโคลอมเบียวัย 34 ปี อ้างว่าเธอตกหลุมรัก "ผี" และ "มีเซ็กส์" กันทุกคืนตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เธออายุเพียง 14 ปีเท่านั้น และเรื่องราวของเธอก็โด่งดังถึงขนาดมีสถานีโทรทัศน์เชิญไปสัมภาษณ์เลยทีเดียว
อย่างไรก็ตามหลังจากเธอได้เห็นรูปลักษณ์ที่แท้จริงของ "ผีรัก" ซึ่งเป็นชายร่างใหญ่ มีใบหน้าคล้ายกับปีศาจ "การ์กอยล์" (Gargoyle) เธอก็ไม่สามารถทำรักกับเขาไหวอีกต่อไป และตัดสินใจบอกเลิกทันที แต่เรื่องนี้ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงกันต่อมา คนส่วนใหญ่คิดว่าเธอโกหก แต่กลับมาผู้เชี่ยวชาญด้านจิตศาสตร์ ที่เชื่อว่า "ปีศาจ" ที่ทำแบบนี้เพื่อดูดพลังชีวิตของมนุษย์นั้น มีอยู่จริง!
 
*เพื่อนซี้หน้าเหมือนกันเป๊ะ ลองตรวจ DNA อึ้งที่แท้เป็น "ฝาแฝด" เผยเรื่องราวชีวิตสุดเศร้า
เรื่องราวสุดเหลือเชื่อของ 2 สาวที่เป็นเพื่อนสนิทกันมา 34 ปี หน้าเหมือนกันจนคนแยกไม่ออก สุดท้ายเมื่อคนหนึ่งป่วยโรคร้าย ทั้งคู่จึงตัดสินใจตรวจ DNA และผลก็ชี้เป็นพี่น้องฝาแฝดกันจริงๆ จึงพากันตามหาครอบครัวที่พลัดพลาก จนกระทั่งได้พบพี่น้องคนอื่นๆ ด้วย
ทั้งนี้ ผลตรวจชี้ว่าพวกเธอเป็นแฝดโมโนไซโกติก (Monozygotic) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “ฝาแฝดที่เหมือนกัน” มาจากไข่เดียวกันที่ปฏิสนธิโดยอสุจิตัวเดียว เกิดขึ้นใน 0.3% ของการตั้งครรภ์ทั้งหมด
 
*ลุงออกทีวีอวด "กาน้ำชา" ซื้อมา 8 แสน ผู้เชี่ยวชาญกลั้นขำ มูลค่าจริงหลักล้าน แต่มันคือส้วม!
ในประเทศจีนมีรายการหนึ่ง "ประเมินโบราณวัตถุ" ที่โด่งดังมากๆ มักมีแขกรับเชิญนำของเก่าๆ มาให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือของเก๊ พร้อมทั้งประเมินราคา ซึ่งมักจะสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมได้เสมอ
ดั่งเช่นตอนของคุณลุงคนหนึ่ง ที่นำ “กาน้ำชา” ที่ซื้อมาในราคาสูงถึง 170,000 หยวน (มากกว่า 8.5 แสนบาท) เล่าว่าเป็นใบโปรดที่ใช้ชงชาดื่มอยู่ทุกวัน แต่เมื่อผู้เชี่ยวชาญเห็นแล้วกลับกลั้นขำ เพราะแท้จริงแล้วนี่คือ "ชักโครก" ที่ผู้หญิงในสมัยโบราณใช้! ซึ่งทำเอาคุณลุงเขินเลย เพราะหมายความว่าเขาดื่มชาจากชักโครกทุกวัน...

*หนุ่มมาขอสักรูป "กี" แบบเหมือนจริงบนใบหน้า ช่างบอกไปคิดดีๆ 1 เดือนต่อมายืนยันคำเดิม
อีกหนึ่งเรื่องราวชวนอึ้ง หนุ่มวัย 26 ปี หมายมั่นจะสักรูป "อวัยวะเพศหญิง" แบบเสมือนจริงไว้ที่ข้างแก้ม งานนี้ช่างถึงกับต้องอ่านซ้ำว่าลูกค้าไม่ได้พิมพ์ผิดใช่ไหม ก่อนจะแจ้งให้ทบทวนดีๆ เพราะสักไปแล้วจะมาลบไม่ใช่เรื่องง่าย และอาจส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานไปตลอดชีวิต
แต่หลังจากผ่านไป 1 เดือน หนุ่มใจเด็ดคนนี้ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าจะสักรูป "กี" บนใบหน้าตามที่ตั้งใจไว้ ทำให้ช่างสักต้องยอมแพ้ต่อความมุ่งมั่นของลูกค้า และสักให้เสมือนจริงสมใจอยาก
 
*เกิดอะไรขึ้น?! ชายถือไมค์หัวเราะอยู่ดีๆ ล้มตึงตายต่อหน้า ช็อกกันทั้งรถ มีคนอัดคลิปไว้พอดี
"ขำแทบตาย" ไม่อาจมองว่าเป็นแค่คำพูดเปรียบเปรยได้อีกต่อไป เพราะการหัวเราะทำให้คนเสียชีวิตได้จริงๆ ดังเช่นเคสของชายวัย 63 ซึ่งเป็น เป็นศาสตราจารย์เกษียณอายุจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่ขำอย่างหนักและล้มตึงดับต่อหน้าเพื่อนๆ ขณะอยู่บนรถบัสทริปท่องเที่ยว
อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลพบว่า Dr. Sapphira Kaushal จากสหราชอาณาจักร เคยระบุไว้ตามมุมมองทางการแพทย์ ว่าจริงๆ ผู้คนไม่ได้เสียชีวิตเพราะการหัวเราะ อย่างไรก็ตาม การหัวเราะมากเกินไปอาจทำให้หายใจไม่ทัน หัวใจหยุดเต้น มีอาการชัก เป็นต้น
 
*เจ้าสาวสั่งเจ้าบ่าวดื่ม "น้ำล้างเท้า" เจอแก้แค้นแสบ คว้า “เพื่อน” แต่งแทน สาแก่ใจไหม?!
กลายเป็นดราม่างานแต่งงาน ที่ชนบทของมณฑลกวางสี เมื่อครอบครัวเจ้าสาวบังคับให้เจ้าบ่าวล้างเท้าภรรยา เมื่อยอมทำตามยังสั่งให้ดื่มน้ำที่ใช้ล้างเท้าแล้วอีกด้วย โดยอ้างว่าเป็นธรรมเนียมที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น หากไม่ทำก็ไม่สามารถรับตัวเจ้าสาวไปได้ แม้แต่ตัวเจ้าสาวเองก็บอกว่าอยากให้ดื่มเพื่อ "พิสูจน์ความรัก"
เมื่อพยายามอ้อนวอนทุกทางแล้วยังไม่เป็นผล เจ้าบ่าวเห็นก็เริ่มรู้สึกขุ่นเคืองอย่างมากเหมือนกัน จู่ๆ เขาก็หันไปถาม "เพื่อนเจ้าสาว" ว่าจะแต่งงานกับเขาไหม ซึ่งเธอก็ตอบตกลงทันที เจ้าสาวได้ยินก็ตบหน้าเจ้าบ่าวด้วยความโกรธ แต่วินาทีต่อมาเธอก็ถูกตบคืนก่อนโดยฝีมือของ "เพื่อน" จากนั้นเพื่อนเจ้าสาวและเจ้าบ่าวก็พากันจากไป ปล่อยให้เจ้าสาวและครอบครัวไตร่ตรองถึงพฤติกรรมของพวกเขา

*ลูกค้าสาวสุดงง ช่างทำเล็บปฏิเสธให้บริการ เตือนให้ไปหาหมอ ที่แท้เป็นโรคหายาก
ข่าวนี้เกิดขึ้นที่สกอตแลนด์ เตือนถึงสัญญาณโรคร้ายที่แสดงให้เห็นบนร่างกาย แต่คนส่วนมากไม่รู้ว่าอันตราย! เมื่อหญิงวัย 32 ปี พบว่ามีเส้นบางๆ สีน้ำตาลอ่อน บนเล็บนิ้วโป้งขวาของตัวเอง เธอคิดว่ามันอาจจะเป็นแค่รอยฟกช้ำ เธอจึงไม่ได้สนใจมันมากนัก
กระทั่งเมื่อเธอเข้าร้านทำเล็บ ช่างทำเล็บไม่เพียงปฏิเสธที่จะทำเล็บให้เท่านั้น แต่ยังเตือนให้เธอไปหาหมอทันที ซึ่งผลวินิจฉัยออกมาว่ามันคือ Subungual Melanoma เป็นมะเร็งผิวหนังที่หายากซึ่งเกิดขึ้นใต้เล็บ
 
*อึ้งกันทั้งสนามบิน สาวตกเครื่องวิ่งเข้ารันเวย์ โบกมือให้นักบินหยุดรับ จะขอไปด้วย
เหตุชวนระทึกขึ้นที่สนามบินแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งมาขึ้นเครื่องไม่ทัน จึงทำสิ่งที่บ้าบิ่นสุดๆ ด้วยการวิ่งเข้าไปที่บริเวณรันเวย์ พยายามโบกไม้โบกมือให้นักบินเห็น ลักษณะเดียวกับโบกรถจะขึ้นแท็กซี่
เคราะห์ดีที่นักบินสามารถดับเครื่องยนต์ได้ทัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเธอส่งให้กับทางสำนักงานตำรวจ ก่อนถูกตั้งข้อหาเข้าไปในพื้นที่ควบคุมอย่างผิดกฎหมาย และพกพากัญชาจำนวนเล็กน้อย ส่วนเที่ยวบินดังกล่าวเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที

*หญิงวัย 91 หกล้มไปหาหมอ ตรวจพบว่า "ท้อง" ลูกชายวัย 60 รู้ความลับถึงกับร้องไห้
เรื่องราวของหญิงชราอายุ 91 ปี ที่ทำเอาตกตะลึงกันไปทั้งบ้าน จากอุบัติเหตุจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่เมื่อหมอตรวจร่างกายกลับพบว่ามี "ทารก" อยู่ในท้องของเธอ ลูกชายวัยมากกว่า 60 ปีถึงกับไม่เชื่อหู อุทานลั่น "อะไรนะ?! แม่จะท้องได้ยังไง"
ปรากฏว่าทารกในครรภ์เสียชีวิต และกลายเป็นวัตถุแข็งเหมือน "หิน" อยู่ในท้องของเธอมานานถึง 60 ปีแล้ว สาเหตุคือการท้องนอกมดลูก แต่เพราะตอนนั้นเธอเพิ่งสูญเสียสามี ลูกชายก็ยังเล็กมากๆ เงินค่าผ่าตัดนำทารกออกถือว่าค่อนข้างสูง เธอจึงปกปิดเรื่องนี้ไว้ และอยู่กับ "อดีตทารก" มาโดยตลอด 


ที่มา : https://www.sanook.com/news/9115366/