จิปาถะ

ข้อห้ามคนปีชง 2567 ห้ามทำอะไร เปิดของขลังต้องพกเพื่อช่วยลดความแรง


19 ธันวาคม 2566

ปีชง 2567 นอกจากเป็นปีแห่งการปะทะของ 4 นักษัตรแล้วทั้งชงหลักและชงร่วม ความเชื่อของคนโบราณ เผยว่าคนที่เข้าสู่ปีชงนั้นมีข้อห้ามต่างๆ ในเรื่องของการเดินทางไปงานอวมงคล เพราะจะทำให้คนปีชง เกิดอาการเจ็บป่วยได้นั่นเอง

ข้อห้ามคนปีชง 2567 ห้ามทำอะไร.jpg

ปีชง 4 นักษัตร
คนที่เกิดปีนักษัตร ทั้ง 4 ปีจอ ปีมะโรง ปีฉลู ปีมะแม ที่โดนปะทะหรือปีชง และปีชงร่วม ไม่ควรไปร่วมในงานศพ แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรนำกิ่งใบทับทิมติดตัวไปด้วย และก่อนเข้าบ้านให้ใช้น้ำสะอาดใส่กิ่งใบทับทิมปัดทั่วตัวก่อนที่จะเข้าบ้านทำความสะอาดร่างกาย

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือที่คนโบราณได้กล่าวไว้…

การละเว้นการไปส่งศพ การอยู่ในพิธีฝังศพ หรือนำหีบศพลงหลุม เพราะเชื่อว่าดวงชะตาจะได้รับผลกระทบทำให้ร่างกายเกิดการเจ็บป่วย หรือกิจการการค้าจะประสบปัญหาต่างๆ ติดๆ ขัดๆ ไม่เป็นไปตามเป้า

ของขลัง ต้องพก
นอกจากนี้ ยังควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไกล หรือเดินทางไปในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงอันตราย แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้ไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ยแก้ชงก่อนเดินทาง หรือพกยันต์ ฮู้ อากงฮู้ ติดตัวไปด้วยจะช่วยลดความแรงได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามปีชง 2567 เป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากบุคคลไหนมีความเชื่อก็สามารถเดินทางไปไหว้แก้ชงตามสถานที่ต่างๆ เช่น วัด หรือศาลเจ้าที่ได้รับความนิยมและจัดตั้งจุดแก้ชง เมื่อไปถึงไม่ต้องกังวลว่าจะไหว้หรือทำพิธีไม่ถูกต้อง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่แนะนำวิธีการไหว้อยู่ทุกจุดนั่นเอง

ปีชง 2567 มีปีอะไรบ้าง เปิดความหมายปีชงร่วม ผลกระทบที่ได้รับ ต้องระวัง

ที่มา : https://today.line.me/th/v2/article/8n5lnWV