Wealth Sharing

“FVC” ลุยซื้อหุ้นคืนแล้ว 0.88 ล้านหุ้น จากแผนรับซื้อไม่เกิน 22 ล้านหุ้น หวังสร้างเชื่อมั่นนักลงทุน


21 ธันวาคม 2566
ดร.วิจิตร  เตชะเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศเดินตอกย้ำตามแผนการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 22 ล้านหุ้น หวังบริหารสภาพคล่อง รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน และดูแลผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) โดยล่าสุดตั้งแต่วันที่ 4 -18 ธ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ทยอยซื้อหุ้นคืนเข้าพอร์ตแล้วจำนวน 886,200 หุ้น การซื้อหุ้นคืนครั้งนี้ ส่งผลบวกต่อผู้ถือหุ้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อัตรากำไรสุทธิ (EPS) และเพิ่มมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น (Book Value Per Share) ที่สำคัญราคาหุ้น  ที่เคลื่อนไหวในปัจจุบันต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริงของ บริษัทฯ ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นสาเหตุให้คณะกรรมการบริษัทฯพิจารณาตัดสินใจเข้าโครงการซื้อหุ้นคืน เพื่อสนับสนุนการสร้างการเติบโตของธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ รวมถึงเป็นการสร้างผลตอบแทนและความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว 

“FVC”ลุยซื้อหุ้นคืนแล้ว.jpg

สำหรับภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือ กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ (B1) บริษัทฯมีแผนขยายตลาดในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเป็นผู้นำในเทคโนโลยีบำบัดและฆ่าเชื้อในน้ำ โดยเร่งขยายงานในการนำเสนองานผลิตภัณฑ์และโครงการสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำขนาดใหญ่ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าแล้ว 8 งาน มูลค่ารวม 50.94 ล้านบาท โดยคำสั่งซื้อจำนวน 7 งาน มูลค่ารวม 21.82 ล้านบาท คาดว่าจะติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในปี2566 นี้  และคำสั่งซื้อจำนวน 1 งาน มูลค่า 29.12 ล้านบาทคาดว่าจะติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2567 กลุ่มธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย (B2) ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าในส่วนของงานติดตั้งเครื่องกรองน้ำและงานจำหน่ายเครื่องผลิตน้ำแข็ง มูลค่ารวม 29.53 ล้านบาท และเริ่มทยอยติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2567 ขณะที่กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์ (B3) หรือกลุ่ม KTMS ภายในไตรมาสที่ 4/2566 เร่งขยายสาขาประมาณ 3 - 4 สาขา และเครื่องไตเทียมประมาณ 16 - 40 เครื่อง ส่วนบริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด เดินหน้าเปิดสาขาและซื้อเครื่องไตเทียมในปี 2566 คาดว่าไตรมาส4/2566 จะเปิดสาขาประมาณ 1 - 2 สาขา และเครื่องไตเทียมประมาณ 8 - 16 เครื่องตามแผนที่วางไว้

 ส่วนบริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งระบบน้ำจากลูกค้าแล้ว 10 โครงการ มูลค่ารวม 7.47 ล้านบาท คาดว่าจะติดตั้งให้แล้วเสร็จไตรมาส4 นี้ และบริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด ได้รับงานติดตั้งท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์จากลูกค้าแล้ว 5 โครงการ มูลค่ารวม 5.20 ล้านบาท ทั้งนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้ง คาดว่าจะติดตั้งได้แล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4/2566
FVC