Talk of The Town

DTCENT มั่นใจเป้ารายได้ 66 แตะ 900 ลบ. ดีลพันธมิตรหวังเข้าไปลงทุนวงเงินรวม 300-400 ลบ.


20 กุมภาพันธ์ 2566
"ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์" แย้มประกาศงบปี 65 ปลายเดือน ก.พ. นี้ ตัวเลขเป็นไปตามแผนงาน และปี 66 นี้ พร้อมโตก้าวกระโดดชี้เป้ารายได้ 900 ล้านบาท อัตรากำไรขยับขึ้น ขณะที่งบลงทุนรวมปีนี้ 300-400 ล้านบาท เน้นเพื่อเข้าลงทุนในกิจการอื่นๆ อยู่ระหว่างเจรจา 3-4 ราย คาดจะมีความชัดเจนราวครึ่งหลังปีนี้อย่างน้อย 1 ราย  

DTCENT มั่นใจเป้ารายได้ copy.jpg
 
นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) (DTCENT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 2565 เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ คาดจะประกาศได้ช่วงปลายเดือน ก.พ. 2566  

หลังจาก บริษัทฯ เพิ่งระดมทุนเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา เงินระดมทุนที่ได้ 872.30 ล้านบาท ช่วยสนับสนุนโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ จึงประเมินปีนี้รายได้จะขยายตัวขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 900 ล้านบาท จากภาพรวมอุตสาหกรรมที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับขนส่งและโลจิสติกส์ อีกทั้งบริษัทฯ มีแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายสร้างฐานตลาดลูกค้าเพิ่มเติมได้แก่ Mobile Application Tracking มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ต่างๆ จะช่วยให้ภาพรวมอัตรากำไรดีขึ้นจากปีที่ผ่านมามาด้วย ทั้งนี้งบการเงินงวด 9 เดือนปี 2565 อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 50.59%
ขณะที่งบลงทุนรวมปีนี้อยู่ที่ 300-400 ล้านบาท โดยหลักเพื่อเข้าลงทุนในกิจการอื่นๆ หรือร่วมลงทุนกิจการที่สามารถต่อยอดธุรกิจได้ ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 3-4 ราย คาดจะมีความชัดเจนราวครึ่งหลังปีนี้อย่างน้อย 1 ราย ส่วนการลงทุนอื่นๆ ได้แก่ ศูนย์บริหารจัดการและบริการข้อมูลยานพาหนะด้วยดาวเทียม, ศูนย์อบรมพนักงานขับรถยนต์ เป็นต้น

"ปีนี้ผมยังเชื่อว่ารายได้จะเติบโต เป้าหมาย 900 ล้านบาท เป็นเป้าหมายที่ยังไม่ได้รวมเรื่องของดีลเข้าลงทุนกับพันธมิตรที่จะทำให้ผลประกอบการเราก้าวกระโดดได้มากขึ้นไปอีก" นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ กล่าว