จิปาถะ

เช็กตาราง เทียบประกันรถยนต์ ควรทำประกันชั้นไหนดี


04 มกราคม 2567

เกิดเป็นข้อสงสัยสำหรับใครหลายคนว่าการซื้อประกันที่มีราคาแพงจะเป็นการการันตีว่าดีที่สุดจริงหรือไม่ และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ใช่และตอบโจทย์ต่อการใช้งาน การทำความเข้าใจในแผนความคุ้มครองของประกันรถยนต์ประเภทต่าง ๆ อาจเป็นเรื่องเป็นที่ยาก วันนี้เราจึงทำตารางเทียบประกันรถยนต์เพื่อให้คุณเข้าใจและเลือกได้ง่ายมากขึ้น

เช็กตาราง เทียบประกันรถยนต์.jpg

เช็กตารางเทียบประกันรถยนต์
สำหรับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจสามารถแบ่งแยกได้ทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 2 และประกันชั้น 3 โดยมีเงื่อนไขการคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป โดยสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากรายละเอียด ดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 1
ให้ความคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งแบบมีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณี คุ้มครองความเสียหายตั้งแต่กระจกหน้ารถยนต์ อะไหล่และส่วนประกอบทั้งหมด ความเสียหายจากไฟไหม้ ความเสียหายจากภัยพิบัติธรรมชาติ คุ้มครองการถูกโจรกรรม และบริการรถยกตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนความคุ้มครองผู้ขับขี่และบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีจะครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ค่าอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่าประกันตัว รวมทั้งสามารถปรับแต่งแบบแผนประกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายบางส่วนได้

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ มีพื้นฐานมาจากประกันชั้น 2 และมีความใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 ทั้งเรื่องความเสียหายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่มีคู่กรณี ความเสียหายจากไฟไหม้และภัยพิบัติธรรมชาติ คุ้มครองการถูกโจรกรรม และบริการรถยกตลอด 24 ชั่วโมง ให้ความคุ้มครองตัวผู้ขับขี่และบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีเหมือนประกันชั้น 1 รวมทั้งสามารถปรับแต่งแบบแผนประกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายบางส่วนได้

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ ทั้งเรื่องของความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์โดยรับผิดชอบต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี บริการรถยกตลอด 24 ชั่วโมง คุ้มครองตัวบุคคลครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันตัวจากอุบัติเหตุทางรถยนต์และสามารถปรับแต่งแบบแผนประกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายบางส่วนได้

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่รับผิดชอบต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีเมื่อเราเป็นฝ่ายผิด ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนผู้เอาประกันเอง โดยคุ้มครองทั้งความเสียหายจากไฟไหม้ การถูกโจรกรรม ค่าประกันตัว และค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นประกันภาคสมัครใจขั้นพื้นฐานที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะทรัพย์สินของคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยรับผิดชอบในส่วนของค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณี รวมถึงค่าประกันตัวของผู้เอาประกัน

สำหรับในปี 2567 ใครที่กำลังมีแผนที่จะเปลี่ยนบริษัทประกันภัย หรือผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์เป็นครั้งแรกอยู่ สามารถเช็กตารางเทียบประกันรถยนต์ 2566 ได้ที่ heygoody ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ 2567 เพื่อให้คุณได้เปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ใช่และเหมาะสมมากที่สุด

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_8037377