Wealth Sharing

ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ APEX อนุมัติขายหลักประกันใช้หนี้


10 มกราคม 2567

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการ บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (APEX) ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ เปิดเผยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ APEX2024 ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งครบไถ่ถอน พ.ศ. 2565 โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน ซึ่งได้จัดประชุมเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2567 

ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ APEX.jpg

โดยเปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้มีมติด้วยเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบทั้ง 2 วาระดังนี้

1. อนุมัติหลักการกำหนดราคาเสนอขายหลักประกันที่ใช้จำนองกับหุ้นกู้ในราคาไม่ต่ำกว่ามูลหนี้หุ้นกู้รวมกับดอกเบี้ยค้างชำระ ดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราร้อยละ 10.25 ต่อปี ของต้นเงินจำนวน 765,000,000 บาท นับถัดจากวันฟ้องในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 จนถึงวันที่บริษัทชำระหนี้หุ้นกู้ และค่าธรรมเนียมในการดำเนินการต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียมการโอนที่กรมที่ดิน ภาษีที่เกี่ยวข้อง การบริการที่ปรึกษากฎหมาย ค่าบริการที่ปรึกษาอื่นๆ รวมถึงค่านายหน้า 
ทั้งนี้ การอนุมัติหลักการตามวาระนี้ไม่มีผลเป็นการงดหรือถอนการบังคับคดีตามกฎหมายว่าด้วยการบังคับคดีของเจ้าพนักงานบังคับคดี

2. อนุมัติมอบอำนาจให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้หรือที่ปรึกษาที่บริษัทแต่งตั้ง มีอำนาจในการจัดหานักลงทุนในการเจรจาต่อรอง และติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถขายทรัพย์สินที่ใช้เป็นหลักประกันมาชำระหนี้ภายใน 1 ปี นับจากวันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้มีมติ