Wealth Sharing

“ไอร่า”คาดตลาดหุ้นไทย Sideways แนวต้าน 1,660/1,665 จุด จับตาผลประชุมเฟด 23 ก.พ.นี้


21 กุมภาพันธ์ 2566
บล.ไอร่า มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (21 ก.พ.) “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,650 / 1,644 และแนวต้านที่บริเวณ 1,660 / 1,665 คาดตลาดยังคงขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆ โดยมองตลาดในสัปดาห์นี้จะรอดูการรายงานการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันที่ 23 ก.พ. นี้ เพื่อจับสัญญาณถึงท่าทีของ FED ที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และแนวโน้มการปรับใช้นโยบายทางการเงินในช่วงปีนี้ 
ไอร่า คาดตลาดหุ้นไทย Sideways.jpg
รวมทั้งคาดตัวเลขดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ม.ค. คาดจะออกมาที่ระดับ +5.0% YoY และ +0.50% MoM โดยยังเป็นภาพของการชะลอตัวลงแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่เริ่มเร่งตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้าบ้างเล็กน้อย คาดจะกระตุ้นความกังวลถึงแนวโน้มที่ FED จะยังคงเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อต่างๆ ของสหรัฐเดือน ม.ค. ชะลอตัวลงช้ากว่าที่ตลาดประเมินไว้ 

ขณะที่ตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดย CME Fed Watch Tools บ่งชี้ตลาดคาดการณ์ FED จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% อีก 3 ครั้ง ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสูงสุดอยู่ที่ระดับ 5.50% ในเดือน มิ.ย. มากกว่าที่ตลาดคาด และจะคงอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ คาดยังเป็นปัจจัยจำกัด Upside การฟื้นตัวของตลาดได้อยู่
PCE