Wealth Sharing

SABUY ยินยอมให้ AS ซื้อหุ้นคืน


16 มกราคม 2567
SABUY ยินยอมให้ AS ซื้อหุ้นคืน.jpg

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอแจ้งให้ทราบว่าตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (“แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์”) ครั้งที่ 2/2567  ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 ได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงินภายในวงเงินไม่เกิน 120,000,000 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 15,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 2.95 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด และมีการกำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืน ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 18 เมษายน 2567 รายละเอียดปรากฎตามรายงานสารสนเทศเกี่ยวกับการแจ้งโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) ลงวันที่ 15 มกราคม 2567 นั้น 


บริษัทฯ ในฐานะผู้ประกาศต่อสาธารณชนว่าจะเข้าถือหลักทรัพย์ครอบงำกิจการและอยู่ในระหว่างให้เงื่อนไขบังคับก่อนในเรื่องการได้รับวงเงินสินเชื่อที่เพียงพอจากสถาบันการเงินเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ เป็นผลสำเร็จ ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งสารสนเทศในเรื่องดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 

ขอเรียนให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ ให้ความยินยอมการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นคืนของ ของแอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ เนื่องจากบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วว่า แม้การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าว ของแอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จะเข้าข่ายมีผลกระทบต่อการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการ (Anti-Takeover) เนื่องจากเป็นการซื้อหุ้นคืนของกิจการ (treasury stock) หรือการก่อให้หรือสนับสนุนให้บริษัทย่อยหรือบริษัทร่วมซื้อหุ้นของกิจการตามที่ปรากฏในข้อ 3 (4) ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 14/2554 เรื่อง การกระทำการหรืองดเว้นกระทำการในประการที่น่าจะมี ผลต่อการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการ แต่เนื่องจากการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นคืนของกิจการของแอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ มีความเหมาะสม สมเหตุสมผล และเป็นไปเพื่อประโยชน์ของแอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ และผู้ถือหุ้นทั้งหมดของทั้งสองบริษัท