Wealth Sharing

GULF เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ Digital Asset Exchange-Digital Asset Broker


17 มกราคม 2567
ตามที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จ ากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทราบเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เรื่อง การได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ของบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จ ากัด (“Gulf Binance”) ที่เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จ ากัด (“Gulf Innova”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 กับ บริษัท Binance Capital Management จำกัด และต่อมาในวันที่ 15 พฤจิกายน 2566 บริษัทฯ ได้มีการแจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติม เรื่อง การเริ่มประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นการเปิดให้ผู้ใช้งานที่ได้รับการเชิญเท่านั้น (by invitation only) นั้น 

GULF เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ.jpg

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ในวันที่ 16 มกราคม 2567 Gulf Binance ได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ แก่ผู้ใช้งานทั่วไป ภายใต้แพลตฟอร์ม Binance TH by Gulf Binance (“Binance TH”) เป็นที่เรียบร้อย โดยแพลตฟอร์ม สินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance TH ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับรายการธุรกรรมการซื้อขายทั้งคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) และโทเคนดิจิทัล (Digital Token) ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล และ เงินบาท โดยในส่วนของเงินบาทมีการเชื่อมต่อ กับระบบธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถฝากและถอนเงินบาทจากบัญชี Binance TH ได้โดยตรง 

ทั้งนี้ Binance TH มุ่งเน้นความปลอดภัยในการดูแลสินทรัพย์ของผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ การให้บริการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมาตรฐานระดับสากลของ Gulf Binance ในประเทศไทย นับเป็นการตอบรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 (Thailand 4.0) และเป็นการส่งเสริมความก้าวหน้าให้กับระบบนิเวศบล็อคเชนของ ประเทศ ผ่านการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อคเชน