Talk of The Town

เฟ้นหายอดหุ้นดี SET50 สถิติ 3 ปี รายได้-กำไรไม่มีถอย


17 มกราคม 2567
เวลานักลงทุนเลือกเฟ้นหุ้น หากเป็นการมองเชิงพื้นฐานและต้องการความอุ่นใจก็มักจะอยากได้หุ้นที่ใหญ่สักหน่อยเช่นหุ้นที่ติดใน SET50 และบางคนก็ตั้งสเปกไว้สูงมากอยากได้หุ้นที่ผลงานดีต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไรโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างน้อยก็สัก 3 ปี

เฟ้นหายอดหุ้นดี SET50.jpg

เชื่อหรือไม่ว่าด้วยเงื่อนไขข้างต้นนี้แทบไม่มีหุ้นใดในกระดาน SET ที่เข้าข่ายเลย แต่ต้องย้ำว่า"แทบ"เนื่องจากลองค้นดูดีๆ พอมีอยู่โดยเป็นกิจการค้าสินค้าด้านไอที

ทั้งนี้จากข้อมูลย้อนหลังคัดเฉพาะ SET50 ตามรายชื่อปัจจุบันพบ หลักทรัพย์ที่มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอด 3 ปีต่อเนื่องเป็นอย่างน้อยจากข้อมูลงบการเงินที่รายงานไว้แล้วได้แก่
CBG    COM7    DELTA    EA    GPSC        GULF        MTC    TU

ส่วนหุ้นใน SET50  หลักทรัพย์ที่มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอด 3 ปีต่อเนื่องเป็นอย่างน้อยจากข้อมูลงบการเงินที่รายงานไว้แล้วได้แก่
COM7    TTB

ดังนั้นจึงเท่ากับว่าหุ้นใน SET50 ที่ทั้ง รายได้รวมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอด 3 ปี และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 3 ปี (จากงบการเงินที่รายงานแล้วในอดีตเท่านั้น) จึงมีเพียง COM7

บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอที ประเภทคอมพิวเตอร์แล็บท็อป คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ โทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้อง ผ่านช่องทางการจำหน่ายหลัก รวมทั้งให้บริการศูนย์ซ่อมสินค้าแบรนด์ Apple

ddo.png