Stock Daily Journal

SJD 18/01/67


17 มกราคม 2567

180167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

18 ม.ค. 67

เอาน่า...อย่างน้อยในวันที่ดัชนีหุ้นร่วงแรงแต่หุ้นรายตัวที่คาดว่าจะไปได้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ดูอย่างหุ้นนางงาม MGI ซึ่งเป็นหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเป็นตัวอย่าง รายนี้นอกจากกำลังจะหลุดแคชปลายสัปดาห์นี้ก็ยังมีสตอรี่ในเรื่องอนาคตที่สดใส ส่วนจะดีแค่ไหนน้องซี่ไม่รู้ จะรู้ก็แค่...ถ้าตามน้ำก็พอจะหาค่าขนมได้ไม่ยากค่ะ อีกตัวก็ยังเป็นทางฝังของ TGE ซึ่งตอนเกาะอยู่ที่แนวต้านราคา 5 บาท รายนี้ถ้าข้ามแนวต้านไปได้ก็มีโอกาสยาวได้อีกนะคะ...มาถึงตอนนี้ต้องดูกันช็อตต่อช็อตกันแล้วค่ะ อ้อ...อีกตัวก็เป็นหุ้นเสือซุ่มอย่าง AMA รายนี้น้องซี่ให้นิยามว่า “ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม” เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

กูรูแนะ 4 หุ้นเด่น!

เตรียมแบ่งเค้กงานรัฐ

บล. โกลเบล็ก (GBS) ประเมินหุ้นไทยดือนแรกของปี 2567 ยังแกว่งตัว Sideway ออกข้าง  จากแรงหนุนจากตลาดลดน้ำหนักคาดการณ์ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 19-20 มี.ค. เหลือ 70% จากก่อนหน้านี้ 76.9% และในประเทศยังขาดปัจจัยใหม่ จึงให้กรอบดัชนี 1,390-1,440 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นได้ประโยชน์จากมติครม.เคาะกรอบงบประมาณรายจ่ายปี 68 วงเงิน 3.6 ล้านล้านบาท โดยหุ้นที่ได้รับอานิสงส์คือกลุ่มรับเหมา ได้แก่ CK STEC CIVIL UNIQ

 

ALPHAX

บุก สปป.ลาว

เตรียมบุกธุรกิจพลังงานใน ลาว ครอบคลุม โซลาร์ ลม น้ำ และเชื้อเพลิงจากพลังงานทุกประเภท ผ่านบริษัทย่อย “อัลฟ่า พาวเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ (ประเทศลาว)” อย่างเต็มตัว คาดว่าจะช่วยขยายฐานกำไรเต็มที่ ภายหลัง “เอกะพัน พะพิทัก” อัดเม็ดเงิน 1.24 พันลบ. เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน ทำให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สัดส่วน 23.69%