Stock Daily Journal

SDJ 19/01/67


18 มกราคม 2567

190167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

19 ม.ค. 67

เมื่อไม่มีอะไรใหม่การนั่งทับมือเอาไว้น่าจะดีกว่าการวิ่งชนนั่นชนนี่โดยที่ไม่มีจุดหมาย.. ความรวย...มาจากการวางแผนและจังหวะที่ดีค่ะ ส่วนจังหวะนี้ต้องมองหาหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว...ดูอย่าง GPSC รายนี้หลังจากที่พักราคามานานถึงตอนนี้ก็อาจจะได้เห็นเลขห้า...ถือยาวก็พอได้หรือจะเล่นตามน้ำก็ไม่มีปัญหา อีกตัวก็เป็นกลุ่มหุ้นธนาคารที่กำลังจะประกาศผลการดำเนินงานออกมา กลุ่มนี้เด่นที่สุดของนักวิเคราะห์ก็คือ KBANK ส่วนหุ้นเด่นของเจสซี่กลับเป็น KTB อ้อ...ส่วนทางฝั่งของ MGI ถ้าหลุดแคชได้ก็มองต่อได้อีกไกล แต่ถ้าหากยังติดแคชต่อก็อย่าไปคิดมากไปนะคะ ถือว่ามีกำไรก็ดีแล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PSTC เปิดแผนปี 67

ปีนี้โตแกร่ง..มีงานกินยาว!

ปี 2567 ตั้งเป้ารายได้โดยรวมของทั้งกลุ่มบริษัทเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 %  โดยยังคงเน้นให้ความสำคัญในกลุ่มธุรกิจหลักของ PSTC ได้แก่ 1.ธุรกิจโรงไฟฟ้า เน้นไปที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2.ธุรกิจจำหน่าย LNG 3.ธุรกิจ LPG เจาะกลุ่มไปยังโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีสัญญาระยะยาว 4. ธุรกิจก่อสร้าง (EPC) ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน และธุรกิจที่ 5 คือให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท PSTC และ EGCO ถือเป็นธุรกิจที่ร่วมสนับสนุนนโยบาย ESG เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคต

 

ADVICE

IPO 3.24 บาท

เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อวันที่ 22-24 มกราคมนี้ ชูโอกาสการเติบโตสอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคและภาคธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่นวัตกรรมยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการด้านไอทีแบบครบวงจร ตอกย้ำ ADVICE เป็น 1 ใน 4 ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ที่มียอดขายสูงสุดของประเทศ