Stock Daily Journal

SJD 22/01/67


21 มกราคม 2567

220167.jpg

Jessica ขาเมาท์

22 ม.ค. 67

เข้าสู่ช่วงของการแจ้งงบการเงินประจำปี...ตอนนี้ต้องเน้นไปที่ผลงานเข้าว่า ถ้าบริษัทไหนกำไรไม่ดี...นักวิเคราะห์แนะให้มองข้ามไปก่อนค่ะ ดูอย่างหุ้นธนาคารใหญ่...ไม่ว่าจะเป็น KBANK BBL SCB หรือ KTB ถ้ามีธนาคารไหนกำไรไม่ดีอย่างที่คาด ราคาหุ้นก็ต้องร่วงลงในแบบที่เห็นกันนั่นเอง ส่วนหุ้นที่น่าจะมีกำไรดีอย่าง AOT รายนี้กลับราคายังไม่ดีแบบที่ควรจะเป็น...บอกเลยว่าถ้าไม่เก็บของก็อย่ามาเสียดายทีหลังก็แล้วกัน ส่วนทางหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะเป็น DELTA HANA หรือ KCE จังหวะนี้ก็เป็นโอกาสให้เล่นตามน้ำ น่าจะพอเล่นรอบได้จนถึงก่อนการแจ้งผลการดำเนินงานเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

TEGH เปิดแผนปี 67

คาดปีนี้โตได้อีก 20%

วางเป้าปริมาณการขายไว้ที่ 230,000-240,000 ตัน สำหรับธุรกิจยางพาราในปีนี้ อีกทั้งมองราคาขายจะฟื้นตัวขึ้น หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 55-60 บาทต่อกิโลกรัม ตามดีมานด์ของลูกค้าที่กลับมาสต็อกสินค้ามากขึ้น (Restock) ด้านธุรกิจปาล์มน้ำมันดิบปีนี้คาดว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ มีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 30 ตันปาล์มทะลายสดต่อชั่วโมง ส่วนธุรกิจพลังงาน คาดเติบโตโดดเด่น จากโครงการขยายกำลังการผลิตก๊าซชีวภาพ และจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/67 เป็นต้นไป ตั้งเป้ารายได้ปี 67 จะเติบโต 20% จากปีก่อน

 

TGE

ผ่านฉลุย

ผู้ถือหุ้นอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน เพื่อรองรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 หรือ TGE-W1 จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมฟรี อัตราส่วน 7 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนท์ อายุ 1 ปี ราคาใช้สิทธิ 1 บาท เตรียมขึ้น XW ในวันที่ 24 มกราคม หุ้นพื้นฐานแน่น อนาคตไกล ถือลงทุนได้แบบยาวมันต้องแบบนี้