Stock Daily Journal

SJD 23/01/67


22 มกราคม 2567

230167-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

23 ม.ค. 67

หุ้นที่น่าสนใจมีหลายตัว แต่จังหวะนี้น้องซี่มองไปทาง TGE เพราะเริ่มมีแรงดีกลับคืนมา จังหวะนี้เล่นรอบเพื่อรอเอาวอแรนท์ก็น่าจะพอได้...ตัวนี้น้องซี่ได้ข่าวว่าอนาคตไกลมากค่ะ อีกตัวก็เป็นทางฝั่งของ MASTER ที่ถูกไล่ราคาขึ้นมาตั้งแต่ต้นปีเพราะได้ข่าวว่าผลงานปี 66 น่าจะดีแบบไม่ธรรมดา รายนี้เล่นรอบพอได้...ส่วนจะถือยาวก็ต้องยาวไปถึงยาวมากโน้นเลยค่ะ อ้อ...ทางด้านของ JKN รายนี้แนะนำว่าต้องดูและจับจังหวะให้ได้ ถึงแม้ตอนนี้จะมีหลายข่าวออกมากระตุ้นราคา...แต่ของจริงจะออกมาปลายเดือนตามคำตัดสินของศาลโน้นเลยเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

 BLS แนะนำ “ซื้อ”

จังหวะนี้ต้องเอาคืน

บล.บัวหลวง ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นจาก โซนแนวรับไม่หลุด 1,370 จุด และไม่มี New low โดยการฟื้นตัวระยะสั้น จะยังไปได้ไม่ไกลเกิน 1,400 จุด และการปรับฐานหากเกิดขึ้นอีก ในสัปดาห์นี้ เราแนะนำ เริ่มช้อนซื้อ (หลังจากที่สัปดาห์ก่อน เราแนะนำ ให้รอเอาคืน) เพื่อไปรอทำกำไรอีกรอบในเดือน กพ. ที่จะเป็นช่วงของการประกาศงบและปันผล ซึ่ง BLS research ได้มีการออกรายงาน เกี่ยวกับ ผลตอบแทนเงินปันผลและราคาหุ้นในเชิงสถิติเดือน กพ.จะเป็นเดือนที่ให้ผลตอบแทนเป็นบวกโดยเฉลี่ยมีโอกาสถึง 70-80% จากค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 10 ปี พบว่า CPAXT TU ITC BTG PTTEP COCOCO ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวตามคาดการณ์

 

 GUNKUL

ดอกสวย...น่าสน!

เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ 1 ชุด อายุ 2 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ชูเรทติ้ง BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” เตรียมเปิดจองซื้อวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บล.ดาโอ (ประเทศไทย) บล.บียอนด์ และ บล.เอเซียพลัส