จิปาถะ

IFEC แจ้งเตือนเจ้าหนี้ ยื่นคำขอรับชำระหนี้ ภายในเวลากำหนด


06 กุมภาพันธ์ 2567

IFEC เตือนให้เจ้าหนี้บริษัทฯ ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดีภายในกำหนด 1 เดือน นับแต่วันที่ประกาศราชกิจจานุเบกษา เพื่อไม่ให้เสียสิทธิที่จะได้รับชำระหนี้คืน

IFEC แจ้งเตือนเจ้าหนี้.jpg

6 ก.พ.67 นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาตามที่ บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ฯ ว่า ตามที่ IFEC ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการเป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ.7/2566 ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 และฉบับแก้ไข ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และแต่งตั้งบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 และฉบับแก้ไข เป็นคดีหมายเลขแดงที่ ฟฟ.2/2567 ตามที่ท่านทราบแล้ว นั้น

บริษัทขอเรียนว่า เจ้าหนี้ของบริษัท (บุคคลที่มีสิทธิเรียกร้องในมูลหนี้ ที่เป็นหนี้เงินโดยหนี้นั้นเกิดก่อนวันที่ศาลล้มละลาขกลางมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ ไม่ว่าหนี้จะถึงกำหนดชำระแล้วหรือไม่ก็ตาม ซึ่งรวมถึงหนี้การค้า หนี้ค่าเช่า หนี้หุ้นกู้ เป็นต้น) จะต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี เพื่อไม่ให้เสียสิทธิที่จะได้รับชำระหนี้คืน ภายในกำหนด 1 เดือน นับแต่วันที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ประกาศราชกิจจานุเบกษา ซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดประกาศราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 27กุมภาพันธ์ 2567 

ทั้งนี้ เจ้าหนี้จะต้องจัดเตรียมข้อมูลจำนวนหนี้ที่คิดคำนวณจนถึงวันที่ศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ และตั้งผู้ทำแผน (วันที่ 29 มกราคม 2567) รวมทั้งเอกสารหลักฐาน ได้แก่ เอกสารแสดงตน (เช่น บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง หนังสือมอบอำนาจ) เอกสารหลักฐานแสดงความเป็นหนี้ (เช่น สำเนาใบหุ้นกู้ สำเนาสัญญา สำเนาใบสั่งซื้อ ใบแจ้งหนี้ เป็นต้น) เพื่อยื่นกำขอรับชำระหนี้ต่อกองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังกับคดี กระทรวงยุติธรรม (hitps:/www.led.go.th/brc/efiling)

ที่มา : https://www.thansettakij.com/finance/stockmarket/587726