จิปาถะ

เกิดอะไรขึ้น? ร้านบุฟเฟต์ดัง จาก 100 สาขา ปัจจุบันเหลือ 4 สาขา


14 กุมภาพันธ์ 2567

สาขาน้อยจนใจหาย.jpg

ร้านบุฟเฟต์ดังในตำนาน จาก 100 สาขา เพิ่งรู้ปัจจุบันเหลือ 4 สาขา ทั้งที่เมื่อก่อนถือเป็นคู่แข่งของร้านสุกี้แบรนด์ใหญ่


ถือเป็นตำนานที่สายบุฟเฟต์รู้จักกันดี สำหรับร้าน Hot Pot ร้านชาบูยอดฮิต ที่อยู่ในวงการนี้มาหลัก 10 ปี จุดเด่นอยู่ที่เป็นร้านแรก ๆ ที่เปิดบุฟเฟต์จนสายกินต่างชื่นชอบไม่น้อย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม "กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)" เป็นภาพที่ไลน์ไปสอบถาม LINE Official Account ของ HOT POT BUFFET เพื่อสอบถามสาขาว่าร้านนั้นมีสาขาอยู่ที่ไหนบ้าง

ก่อนจะพบว่าปัจจุบันเหลืออยู่ 4 สาขาเท่านั้น โดยในกรุงเทพฯ เหลืออยู่ที่ ซีคอน บางแค ส่วนอีก 3 สาขาอยู่ในต่างจังหวัด ประกอบด้วย เซ็นทรัล อุดรธานี, เซ็นทรัล อุบลราชธานี และ เดอะมอลล์ โคราช

ซึ่งคำตอบที่ได้ ทำเอาลูกค้ารายนี้ ถึงกับหลุดพิมพ์คำอุทานกลับไปว่า "ห๊ะ" ก่อนเอามาโพสต์ลงโซเชียล แคปชั่นว่า "ไม่ได้ไปกินนานมากเหลืออยู่ 4 สาขา"

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป มีหลายคนซึ่งเป็นสายบุฟเฟต์มายาวนานได้ออกมาให้ความเห็นกันมากมาย เพราะตอนนี้ถือเป็นยุคที่ร้านบุฟเฟต์ ชาบู หมูกระทะ กำลังบูมสุด ๆ และในอดีตร้าน Hot Pot ถือเป็นแบรนด์ใหญ่มาก จนถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกับสุกี้แบรนด์ดัง ซึ่งในช่วงพีก ๆ ทางร้านเคยเปิดร้านหลัก 100 สาขา ทั่วประเทศ แต่ปัจจุบันเหลืออยู่ไม่กี่สาขาเท่านั้น

ที่มา : https://today.line.me/th/v2/article/vXBl2x5