จิปาถะ

เผยเหตุผล ทำไม “เซเว่น” เดี๋ยวนี้ ไม่ขาย “สเลอปี้” ทั้งที่ขายดี


03 เมษายน 2567

เผยเหตุผลทำไม เซเว่น อีเลฟเว่น ถึงไม่มีขาย สเลอปี้ เครื่องดื่มดับร้อนยอดนิยม เหมือนก่อนทั้งที่ขายดีแน่นอน ชาวต่างชาติตามหากันให้ควัก

เผยเหตุผล ทำไม “เซเว่น” เดี๋ยวนี้ ไม่ขาย “ส.jpg

ประเทศไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งประเทศที่ร้อนอันดับต้นๆของโลก และของเครื่องดื่มดับร้อนยอดนิยมคงหนีไม่พ้น สเลอปี้ อย่างแน่นอน ด้วยรสชาติหวานและอร่อยเย็นเจี๊ยบถึงใจ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบทั้งคนไทยและคนต่างชาติเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สเลอปี้ ในไทยกลับเริ่มมีน้อลงขึ้นทุกวัน จนมีชาวต่างชาติสงสัยและเอาไปในถามในโลกโซเชียลว่า “ทำไมประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ร้อนที่สุดในโลก มีเซเว่นฯ แทบจะทุกหัวมุมถนน แต่กลับไม่มีสเลอปี้ เป็นเพราะอะไร”

เหตุผลทำไม เซเว่น ถึงไม่ค่อยขาย สเลอปี้

ระบบไฟ
เครื่องทำสเลอปี้กินไฟค่อนข้างมาก เนื่องจากตัวเครื่องจำเป็นต้องใช้ไฟ 3 เฟส 380 โวลต์ เครื่องถึงจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากใช้ไฟเพียง 2 เฟส จะทำให้เครื่องไม่เย็นและมีโอกาสทำให้เครื่องเสียได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

การบำรุงรักษา
มีการบำรุงรักษาค่อนข้างที่จะลำบาก เนื่องจากลูกค้าจะใช้กันอย่างไม่ระมัดระวัง มีการเสียหายได้ง่าย ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่ลงทุนไป

ยอดขาย
ผู้รับผิดชอบเครื่องที่แท้จริงไม่ใช่ เซเว่น แต่เป็น โค้ก หรือ โคคาโคล่า นั่นเอง โดยต้องมีการรับประกันยอดสั่งซื้อน้ำหวานและโซดา เมื่อสาขาใดไม่มียอดสั่งซื้อตามเป้า จะมีการยึดเครื่องกลับในทันที

สินค้าลงไม่ครบ
สินค้าในแต่ละสาขา จะแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับผู้จัดการแต่ละสาขานั่นๆ ซึ่งอาจจะส่งผลให้บางสาขามีสินค้าไม่ครบตามที่บริษัทกำหนด ทำให้ไม่อาจเอาเครื่องมาลงได้

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน เซเว่น อีเลฟเว่น ได้มีสเลอปี้เพียงบางสาขาเท่านั้น โดยจะเน้นขยายสาขาที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเท่านั้นครับ

ที่มา : https://thethaiger.com/th/news/1112753/