จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : LEO ตั้งเป้าธุรกิจเป็น “Green Logistics” สร้างจุดแข็งเปลี่ยนเป็น Carbon Credit ให้ลูกค้า


26 เมษายน 2567

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการโลจิสติกส์ พร้อมรับมือกับกระแสการลดโลกร้อน เตรียมทำ Carbon Statement ของกลุ่ม Logistics วางเป้าอนาคตเป็น Green Logistics

รายงานพิเศษ LEO ตั้งเป้าธุรกิจเป็น “Green Logistics”.jpg

การรับมือกับกฏเกณฑ์ต่างๆ เพื่อลดภาวะโลกร้อนมีความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจขนส่ง หรือ โลจิสติกส์ ซึ่งมีส่วนในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ทำให้โลกร้อนขึ้น บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการโลจิสติกส์ จึงได้จัดสัมมนา The Road to Green Logistics & Carbon Emission Reduction Logistics เตรียมความพร้อม Carbon Statement  ตอบโจทย์งานบริการ Green Logistics
  
โดยนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ ระบุ เมื่อวันที่ 19-20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา บริษัท ได้จัดงานอบรม The Road to Green Logistics & Carbon Emission Reduction Logistics หลักสูตร การวัดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์/บริการ (Quantifying the Carbon Footprint of Products (ISO 14067: 2018)) เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานมีความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการของ ISO 14067 เตรียมความพร้อมสำหรับทำ Carbon Statement จากกิจกรรม Logistics และพร้อมเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ได้ในอนาคต 

ซึ่ง LEO เราเป็นที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้านการให้บริการโลจิสติกส์  เราจึงต้องพัฒนาบุคลากรของเราให้มีความรู้ที่ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อที่จะเป็น Strategic Partner ที่ช่วยสนับสนุนงานโลจิสติกส์ให้ลูกค้าของเราอย่างมีประสิทธิภาพ นายเกตติวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ LEO ยังมีแผนร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จะให้บริการในลักษณะของ Green Logistics พัฒนาให้บริการขนส่งและการกระจายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยใช้รถพลังงานไฟฟ้า ลดการใช้พลังงานที่ก่อให้เกิดมลพิษหรือก่อให้เกิดขยะ มุ่งเน้นการลดมลพิษทางอากาศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
 
โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้สามารถลดภาวะโลกร้อนและเปลี่ยนให้เป็น Carbon Credit ให้กับลูกค้าของเรา และทำให้ลูกค้าของเราได้รับการยอมรับในการดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในทวีปยุโรปที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง ESG และการลด Carbon Footprint เป็นอย่างมาก

และ LEO ยังเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรของคนไทยรายแรกที่ได้ประกาศแผนการพัฒนาธุรกิจที่จะให้บริการในลักษณะของ Green Logistics ที่มีเป้าหมายชัดเจนที่จะทำให้ธุรกิจ Green Logistics ของบริษัทสามารถเปลี่ยนเป็น Carbon Credit ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการกับทาง LEO ทำให้ลูกค้ามีข้อได้เปรียบทางการแข่งขันด้านการค้า และได้รับการยอมรับในการดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในประเทศในทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกาหรือประเทศญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง ESG และการลด Carbon Footprint

ทั้งนี้ LEO จะไม่หยุดที่จะพัฒนาและต่อยอดการให้บริการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร และส่งมอบบริการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า ด้วยบริการที่รวดเร็ว ฉับไว และใส่ใจในทุกความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์อย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด Smart & Sustainable เพื่อยกระดับบริการที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าของ LEO Global Logistics อย่างแท้จริง

LEO