Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 10-05-24 (ถ้า LTF กลับมาหุ้นจะเด้งถึง 100 จุด)


10 พฤษภาคม 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 10-05-24 (ถ้า LTF กลับมาหุ้นจะเด้งถึง 100 จุด)

10-05-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***"วันพืชมงคล" ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม (ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 6) เป็นวันสำคัญที่กำหนดขึ้นเพื่อระลึกถึงความสำคัญของเกษตรกรที่มีต่อเศรษฐกิจไทย มีการจัดพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เป็นพระราชพิธี 2 พิธีรวมกัน คือ พระราชพิธีพืชมงคล อันเป็นพิธีสงฆ์ อย่างหนึ่ง ซึ่งจะประกอบพระราชพิธีวันแรกในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กับ พระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ อันเป็นพิธีพราหมณ์ อย่างหนึ่ง ซึ่งจะประกอบพระราชพิธีในวันรุ่งขึ้น ณ มณฑลพิธีสนามหลวง

***ในปีนี้ ได้คัดเลือกพระโคเพื่อใช้ในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ จำนวน 2 คู่ คือ พระโคแรกนาขวัญ 1 คู่ ได้แก่ พระโคพอ พระโคเพียง, พระโคสำรอง 1 คู่ ได้แก่ พระโคเพิ่ม พระโคพูล 

***พอถึง"วันพืชมงคล" แปลว่าเราได้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ..ถึงเวลาของความชุ่มชื่น เขียวสดใส งอกงาม เจริญเติบโต เจ๊จิ๋มภาวนาขอให้ตลาดหุ้นไทยของเราก้อเป็นเช่นนั้นด้วย

***กระแสเล่นหุ้นตอนนี้คือเราต้องตามหาว่าหุ้นตัวไหนมีโอกาสรับเม็ดเงินเพิ่ม หากกองทุน LTF ฟื้นกลับมา กูรูหุ้นบอกว่าในอดีตเม็ดเงินจาก LTF มักจะไหลเข้าตลาดหุ้นราว 6 –7 หมื่นล้านบาทต่อปี จากการศึกษาเพิ่มเติมพบว่าเม็ดเงินที่ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยเพิ่มเติมทุกๆ 1 หมื่นล้านบาท จะหนุนให้ SET INDEX ขึ้นได้ราว 1.2% ดังนั้นคาดหวังว่าหากมีเม็ดเงิน LTF ใหม่เข้ามา อาจช่วยผลักดันให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นได้ถึง 100 จุด หรือวิ่งเข้าหาดัชนีเป้าหมายปลายปีที่ 1580 จุด

***มีการค้นหาข้อมูล พบว่ากองทุน LTF ขนาดใหญ่ถือหุ้นอะไรบ้าง จากข้อมูลสัดส่วนการถือหุ้น 5 อันดับแรกในกองทุน LTF ที่ใหญ่ที่สุด 10 กองทุน ซึ่งกินสัดส่วน NAV ไปกว่า 65% ของ LTF ทั้งหมด 106 กองทุน ได้ผลลัพธ์หุ้นที่กองทุน LTF ถือเยอะสุด คือ ถือหุ้น CPALL มากสุดราว 8.2 พันล้านบาท รองลงมาคือ AOT ตามมาด้วย GULF, PTTEP, BBL, SCB, ADVANC, CPN, PLANB, PTT, CRC, BDMS, SCC ซึ่งถ้า LTF กลับมาได้สิทธิลดหย่อนภาษี หุ้นดังกล่าวก็มีโอกาสถูกเม็ดเงินใหม่ผลักดันให้มีโอกาสปรับขึ้นได้

***สุขสันต์วันศุกร์นะจ้ะแฟนคลับที่รักของเจ๊ พักผ่อนให้เต็มที่ ชาร์จพลังมาให้สุด เปิดมาเจอกันสัปดาห์หน้าจะได้ลุยหุ้นกับให้สนุกสุดเหวี่ยงไปเลย เยิ๊ฟฟฟฟฟฟฟ